3 thủ thuật giải phóng bộ nhớ iPhone bị đầy đơn giản, ít ai biết

Điện thoại đầy bộ nhớ là nỗi lo ngại của rất nhiều người dùng. Nhất là trong các trường hợp, khi bạn định lưu lại những thứ quan trọng thì điện thoại lại báo đầy bộ nhớ. Và nhiều khi, bạn còn làm mất nhiều tài liệu quan trọng do không biết bộ nhớ đầy và nghĩ rằng mình đã lưu lại.

1. XÓA CÁC ỨNG DỤNG TỐN DUNG LƯỢNG

Trước khi bạn ra quyết định xoá một ứng dụng hãy chú ý đến tính tiện dụng và cường độ sử dụng của chúng. Bạn có thể sử dụng Facebook, Youtube hay các ứng dụng đọc báo khác bằng một trình duyệt Safari của Apple, để có thể giảm bớt được lượng bộ nhớ bị chiếm dụng. Facebook là một trong những loại hình ứng dụng chiếm rất nhiều dung lượng của bộ nhớ.

Bạn nên xóa bớt các ứng dụng tốn dung lượng

Ngoài ra, bạn còn có thể xoá các ứng dụng không cần thiết đến từ Apple như: Apple Music, Watch, Podcast, Mẹo… Nhờ vào việc này bạn cũng có thể giải phóng bộ nhớ iPhone cho những tựa game hay những bức ảnh ưa thích của mình.

2. XÓA ẢNH TRONG THÙNG RÁC

Một trong những thứ ngốn bộ nhớ trên iPhone nhất đó là ảnh và video trong thùng rác. Những thứ này sẽ làm cho chiếc điện thoại bạn trở nên chật chội hơn. Khi bạn xoá một bức ảnh hay một cái video bất kỳ thì chúng sẽ mặc định được chuyển vào trong hộp thoại thùng rác trong ứng dụng Ảnh, mà thời gian chờ để xoá vĩnh viễn những bức ảnh lên đến 40 ngày.

Ảnh trong thùng rác cũng chiếm khá nhiều bộ nhớ

Các bạn chụp ảnh thường có xu hướng chụp nhiều tấm rồi giữ lại tấm đẹp nhất và xoá tất cả còn lại. Những tấm ảnh xấu hay những video xấu này sẽ nằm trong thư mục thùng rác trong ứng dụng Ảnh. Để có thể giải phóng bộ nhớ một cách tối đa, thì bạn hãy truy cập vào thư mục thùng rác này và xoá vĩnh viễn tất cả chúng đi.

3. DỌN DẸP ICLOUD BỊ ĐẦY

iCloud là một trong những ứng dụng giúp bạn có thể sao lưu tất cả những cài đặt, ảnh, danh bạ… Trên đám mây và có thể tự hồi phục số dữ liệu này trên thiết bị khác nếu bạn đăng nhập vào tài khoản iCloud. Nhưng có một số trường hợp iCloud lưu những ứng dụng và cài đặt không cần thiết làm chiếm dụng bộ nhớ và gây thiếu hụt dung lượng.

Để có thể giải phóng bộ nhớ iCloud bạn hãy làm theo các cách sau đây, để có thể loại bỏ bớt những ững dụng hay sao lưu không cần thiết trên iCloud:

Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt > iCloud. Trong mục App sử dụng iCloud hãy lựa chọn ra các ứng dụng bạn muốn tắt sao lưu.

Thường xuyên dọn dẹp iCloud bị đầy

Bước 2: Quay trở ra phần iCloud và chọn Quản lý dung lượng. Tại đây bạn sẽ thấy có các mục cơ bản như Ảnh, Sức khoẻ, Phím tắt, Các bản sao lưu…. Lựa chọn ra những thứ bạn không cần sao lưu và bấm chọn vào > chọn Tắt & xoá.

  • Lưu ý: Không nên can thiệp sâu đến các bản cập nhật và sao lưu cài đặt hay danh bạ vì đây có thể chứa những dữ liệu quan trọng của bạn.

Giải phóng bộ nhớ iPhone còn giúp điện thoại của bạn hoạt động nhanh hơn, giảm thiểu tình trạng giật, lag xảy ra. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thủ thuật sử dụng iPhone thì hãy thường xuyên theo dõi trang của chúng tôi. Điện Thoại Xanh sẽ luôn cung cấp những thông tin hữu ích nhất đến cho bạn.

Nguồn: https://tintuc.dienthoaixanh.com/giai-phong-bo-nho-iphone/