Báo Ả Rập: “ĐT Việt Nam khó bị đánh bại hơn so với trước đây nhưng vẫn còn non kinh nghiệm”

Tờ Arab News không đánh giá cao tuyển Việt Nam và coi thầy trò HLV Park Hang-seo là đối thủ mà Saudi Arabia buộc phải giành chiến thắng.

bao-a-rap

Kết quả bốc thăm vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á đã đưa Saudi Arabia nằm chung bảng với Việt Nam, Trung Quốc, Oman, Nhật Bản và Australia.

Theo đánh giá của báo chí Saudi Arabia, đội nhà đã rơi vào một bảng đấu không hề dễ dàng. Tờ Arab News mới đây có bài viết với dòng tít như sau: "Saudi Arabia đối mặt với những đối thủ nặng ký như Nhật Bản và Australia tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022".

Tờ Arab News đánh giá đội nhà sẽ cạnh tranh trực tiếp với Nhật Bản và Australia cho một tấm vé đi thẳng tới Qatar dự VCK World Cup 2022. Còn Việt Nam, Trung Quốc và Oman là những đối thủ buộc phải đánh bại.

Sau đó, trang báo này tin rằng việc được thi đấu ở bảng A sẽ mang lại nhiều lợi thế hơn: "Trong khi còn có những tranh cãi về việc bảng đấu nào khó thở hơn, thì có điều chắc chắn rằng HLV trưởng Herve Renard muốn đội nhà nằm ở bảng A.

Bảng đấu này có nhiều đội bóng Tây Á nên chúng ta sẽ quen thuộc hơn về địa điểm thi đấu. Trong khi ở bảng B, tuyển Saudi Arabia phải di chuyển liên tục tới những địa điểm khá xa lạ như Tokyo, Bắc Kinh, Sydney hay Hà Nội".

Báo Ả Rập: “ĐT Việt Nam khó bị đánh bại hơn so với trước đây nhưng vẫn còn non kinh nghiệm” - Ảnh 1.

Saudi Arabia là một đội bóng rất mạnh tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau đó, tờ Arab News có những đánh giá chi tiết về hành trình sắp tới của tuyển Saudi Arabia: "Chúng ta có màn khởi đầu thuận lợi khi gặp Việt Nam, đội bóng có thứ hạng kém nhất tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau đó, toàn đội sẽ làm khách trước Oman. Đây là 2 trận đấu tuyệt vời để giành được trọn 6 điểm.

Việc giành ít hơn con số kể trên sẽ đem đến sự thất vọng. Việt Nam dù đang tiến bộ và khó bị đánh bại hơn so với trong quá khứ, nhưng họ còn non kinh nghiệm tại vòng loại cuối cùng cũng như trước những đối thủ khó chơi đến từ Tây Á.

Báo Ả Rập: “ĐT Việt Nam khó bị đánh bại hơn so với trước đây nhưng vẫn còn non kinh nghiệm” - Ảnh 2.

Tuyển Việt Nam không được tờ Arab News đánh giá cao.

Trong tháng Mười, Saudi Arabia được thi đấu 2 trận trên sân nhà. Sẽ thật tuyệt vời nếu như đánh bại được Nhật Bản, còn trước Trung Quốc, đó là nhiệm vụ bắt buộc. Trung Quốc dù có được một số cầu thủ nhập tịch tới từ Brazil nhưng họ lại thường xuyên thi đấu không tốt mỗi khi hành quân tới Tây Á.

4 trận đấu tiên, mục tiêu đặt ra của Saudi Arabia phải là giành 9 điểm. Điều này giúp chúng ta hành quân tới Australia vào tháng 11 với tư cách là 1 trong 2 đội dẫn đầu bảng B".

Nhắc về tuyển Australia, tờ Arab News cho rằng đối thủ này vẫn có nhiều điểm yếu dù thường xuyên được thi đấu tại World Cup. Một trong những vấn đề đáng nói nhất của đội bóng xứ sở Chuột túi là việc họ thiếu vắng một số ngôi sao.

Sau 5 trận đấu kể trên, Saudi Arabia sẽ làm khách tại Mỹ Đình. Tờ Arab News nhận định rằng đội nhà phải trải qua thử thách trước những đám đông cuồng nhiệt trên khán đài cũng như một tuyển Việt Nam thi đấu với niềm tự hào dân tộc cao nhất.

Cuối cùng, tờ Arab News đánh giá 4 trận cuối của Saudi Arabia quyết định tới tấm vé đi tiếp, do vậy chắc chắn có những khó khăn nhất định. Tuy nhiên tờ báo này tin rằng nếu đầu xuôi thì đuôi chắc chắn sẽ lọt.

 Nguồn: https://soha.vn/bao-a-rap-dt-viet-nam-kho-bi-danh-bai-hon-so-voi-truoc-day-nhung-van-con-non-kinh-nghiem-20210702110100147.htm