Bé trai 3 tuổi tại Quận 4 phải đi cách ly giữa đêm vì bố mắc Covid-19

Phải đi cách ly tập trung trong đêm, em bé 3 tuổi gào khóc không chịu lên xe, đòi trở về nhà khiến nhiều người xót xa.

Tròn 2 tháng đợt dịch lần 4 bùng phát, TP.HCM ghi nhận 3.056 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Dịch bệnh ập đến khiến không ít người bàng hoàng, ngay cả những đứa trẻ chỉ mới 3 đến 4 tuổi cũng trở thành ca F0, F1 và buộc phải đi cách ly tập trung hoặc điều trị Covid-19.

 Ba em bé theo mẹ vào khu cách ly tập trung do bố là bệnh nhân Covid-19. (Ảnh: Chụp màn hình)
Ba em bé theo mẹ vào khu cách ly tập trung do bố là bệnh nhân Covid-19. (Ảnh: Chụp màn hình)

Vừa qua, trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện đoạn clip ghi lại khoảnh khắc 2 em bé mặc đồ bảo hộ, theo chân người thân lên xe cứu thương. Xuất hiện trong đoạn clip, các em bé phải tự kéo theo vali và đeo balo lớn khá nặng nề. Bé trai nhỏ hơn liên tục khóc lớn trong đêm, không chịu lên xe dù được mẹ bế bồng. Hai đứa bé còn lại, thấy mẹ bận dỗ dành em cũng tự giác xách đồ, thi thoảng mệt nhọc kêu lên: "Trời ơi! Nặng quá!".
Kèm theo đoạn clip trên là dòng trạng thái: "0 giờ 0 phút, vẫn còn thực hiện nhiệm vụ chuyện bệnh nhân Covid-19 tại Quận 4. Bé trai nhỏ chỉ mới 3 tuổi". Theo chia sẻ của anh T.N - chủ nhân đoạn clip, bé trai 3 tuổi này thuộc diện F1, do có bố là F0. Mặc dù khi thấy bé khóc lớn, vùng vằng không chịu lên xe, anh N. cũng rất xót xa nhưng chẳng thể giúp đỡ vì theo quy định người hỗ trợ không được tiếp xúc gần.

 Bé trai 3 tuổi gào khóc, nhất quyết không chịu lên xe. (Ảnh: Chụp màn hình)
Bé trai 3 tuổi gào khóc, nhất quyết không chịu lên xe. (Ảnh: Chụp màn hình)

Nhìn hình ảnh bé trai 3 tuổi gào khóc trong bộ đồ bảo hộ nóng nực, nhiều người không khỏi xót xa. Bình luận dưới đoạn clip của anh N., đa phần bày tỏ nỗi niềm, động viên cháu bé và gia đình cố gắng vượt qua khoảng thời gian khó khăn. Đồng thời, dân mạng khác cũng dành lời chúc cho đội xe tình nguyện, chở người liên quan ca nhiễm Covid-19 vào khu cách ly tập trung.

Tài khoản H.T chia sẻ: "Khổ quá! Nhìn thấy clip này lúc sớm mai, khi con trai mình vẫn còn nằm ngủ mới thấy xót cháu bé trong clip rất nhiều. TP.HCM sớm khỏi bệnh được không? Nhiều đứa trẻ khổ quá rồi, phải xa bố mẹ".

Tài khoản C.Q bình luận: "Nhìn bé khóc tội nghiệp ghê! Mong gia đình và các cháu sớm bình phục sức khỏe. Nhân tiện đây cũng cảm ơn anh tài xế và đội tình nguyện đã làm việc xuyên đêm, hỗ trợ lực lượng y tế. Mọi người nhớ giữ sức khỏe, an toàn khi giúp đỡ bệnh nhân và lái xe nhé! Dịch sẽ sớm qua thôi".

 Mẹ bận dỗ em, 2 đứa trẻ chỉ chừng 10 tuổi phải tự xách vali, đồ đạc lên xe. (Ảnh: Chụp màn hình)
Mẹ bận dỗ em, 2 đứa trẻ chỉ chừng 10 tuổi phải tự xách vali, đồ đạc lên xe. (Ảnh: Chụp màn hình)

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, vào ngày 25/6, UBND Quận 4 ghi nhận 59 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 từ 2 con hẻm 830 đường Đoàn Văn Bơ và 76 Tôn Thất Thuyết. Nguồn lây được xác định là ca dương tính đầu tiên trên địa bàn, có liên quan tới người nhặt ve chai ở đường Đề Thám (Quận 1) và người bán rau ở chợ tự phát Xóm Chiếu (Quận 4).

Ngay sau khi phát hiện các ca nhiễm, UBND Quận 4 đã tiến hành cấp phát Cloramin B (hóa chất diệt khuẩn) cho các hộ dân trong khu phong tỏa, khử khuẩn nhà ở, tự theo dõi sức khỏe và báo cáo cho trạm y tế khi có bất kỳ triệu chứng sốt, ho, khó thở, giảm vị giác... Lực lượng chức năng cũng truy vết, xác minh các trường hợp F1 và F2 liên quan. 

Clip trên đang lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt, hiện tại, clip chưa được xác thực. Trước bối cảnh TP.HCM đang gia tăng ca Covid-19 mạnh, chúng ta cần nghiêm túc tuân thủ biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định 5K của Bộ Y tế. Chủ động và nghiêm chỉnh phòng dịch từ mọi người chính là 2 yếu tố quan trọng sẽ giúp Việt Nam sớm chiến thắng Covid-19.

XÓT XA BÉ 5 TUỔI MỘT MÌNH ĐI ĐIỀU TRỊ COVID-19

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một bé 5 tuổi phải tự mình lên xe cứu thương để di chuyển đến khu điều trị bệnh nhân Covid-19. Được biết, ba và bà ngoại của bé mắc Covid-19, mẹ phải cách ly tập trung nên em phải vào khu điều trị một mình.

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ, điều dưỡng thuộc bệnh viện Trưng Vương cho biết: "Khi bé ra xe thì có một người dì của bé xách đồ để lên xe trước, nhưng tình huống này không thể ai dìu bé lên xe được vì bé dương tính. Lúc bé bước lên xe, tôi quay video mà mắt rưng rưng, không biết bé lên xe thế nào. Thật may bé rất cứng rắn và làm được". Hình ảnh mạnh mẽ của em bé 5 tuổi khiến ít ai cầm được nước mắt.

Nguồn: https://www.yan.vn/be-trai-3-tuoi-tai-quan-4-phai-di-cach-ly-giua-dem-vi-bo-mac-covid19-269450.html