Bộ VHTT&DL Chính Thức Lên Tiếng Về Đơn Đề Nghị Thu Hồi Danh Hiệu NSƯT Của Hoài Linh

Những ngày gần đây, mạng xã hội sục sôi vì những thông tin liên quan đến chuyện nghệ sĩ Hoài Linh chậm giải ngân hơn 13 tỷ đồng tiền kêu gọi từ thiện. Nam nghệ sĩ đã lên tiếng chia sẻ lý do châm trễ giải ngân là do tình hình giãn cách xã hội. Thêm vào đó, nhiều người thân của Hoài Linh cũng tiết lộ trong suốt thời gian vừa qua, nam danh hài bị U tuyến giáp phải phẫu thuật 2 lần nên sức khỏe không đảm bảo.

Mặc dù đã có clip trần tình cùng nhiều chia sẻ liên quan đến sức khỏe nhưng làn sóng phản đối Hoài Linh vẫn giấy lên dữ dội.



Điều này đã khiến nhiều đơn vị phải gỡ bỏ hình ảnh Hoài Linh trong các clip, poster quảng cáo. Phía chương trình Thách thức danh hài thậm chí còn bị cộng đồng mạng gây sức ép, yêu cầu loại Hoài Linh khỏi danh sách giám khảo của chương trình.



Gay gắt hơn, trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh một tờ công văn được cho là từ Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi tới Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh.



Nội dung trong công văn có ghi rõ, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận được đơn đề nghị của một công dân với nội dung: “Đề nghị xem xét thu hồi danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú của Nghệ sĩ Hoài Linh và cấm sóng các chương trình truyền hình có sự xuất hiện của Nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh”.


Sau khi xuất hiện, đơn thư này đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác nhận có công văn như trên. Tuy nhiên, việc xem xét thu hồi danh hiệu của bất cứ 1 nghệ sĩ nào đó sẽ do địa phương quản lý. Vậy nên Bộ Văn hoa Thể thao và Du lịch đã chuyển công văn nói trên cho Sở Văn hóa Thế thao và Du lịch Tp. HCM xem xét giải quyết.



Chia sẻ với báo chí, ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cho hay việc thu hồi danh hiệu của 1 nghệ sĩ phải phụ thuộc vào quy định pháp luật. Nghệ sĩ chỉ bị thu hồi danh hiệu khi vi phạm pháp luật.



Hiện tại, vẫn chưa có kết luận nào từ phía cơ quan chức năng liên quan đến việc nam nghệ sĩ Hoài Linh vi phạm pháp luật vậy nên sẽ không có chuyện tước danh hiệu của nghệ sĩ này.


Mặc dù đây chỉ là đơn thư đề nghị xem xét, tuy nhiên nó là 1 đòn khá mạnh giáng vào uy tín và sự nghiệp của nghệ sĩ Hoài Linh. Sau rất nhiều lùm xùm, việc bị các đơn vị mời quảng cáo gỡ bỏ hình ảnh, cộng thêm việc bị đề nghị tước bỏ danh hiệu NSƯT chắc chắn sẽ là 1 dấu mốc đau lòng đối với Hoài Linh.
Theo SHOWBIZ