Chiêm ngưỡng Siêu phẩm Mercedes-AMG One được rao bán với giá gần 4 triệu USD

Với sự xuất hiện của Mercedes-AMG One, thế giới siêu xe đỉnh cao trở nên phong phú hơn, One dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng trong vài tháng tới

Trên thế giới chỉ có 275 chiếc Mercedes-AMG One được sản xuất và từ lâu chúng đều đã được bán sạch, tuy nhiên nếu bạn không phải 1 trong 275 người đó và vẫn muốn sở hữu một chiếc Mercedes-AMG One, chỉ có một cách đó là đi mua lại của những người đã may mắn đặt hàng thành công.

mercedes-amg-one

Chiêm ngưỡng Siêu phẩm Mercedes-AMG One được rao bán với giá gần 4 triệu USD 2

Mới đây, một đại lý xe cũ ở Áo đã rao bán một chiếc Mercedes-AMG One với giá 3.490.000 Euro (~ 91,8 tỷ VNĐ), kèm theo tuyên bố sẽ giao hàng vào kỳ nghỉ đông năm nay (ở Áo). Đây là một đại lý chuyên bán những chiếc xe cao cấp đã qua sử dụng.

Chiêm ngưỡng Siêu phẩm Mercedes-AMG One được rao bán với giá gần 4 triệu USD 3

Đại lý này không tiết lộ nhiều thông tin về chiếc One mà họ đã đặt mua, nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn khách hàng cần liên hệ với họ. Khả năng cao siêu xe sẽ sở hữu lớp sơn bên ngoài màu bạc và nội thất màu đen Alcantara.

 

Chiêm ngưỡng Siêu phẩm Mercedes-AMG One được rao bán với giá gần 4 triệu USD 4

Dù có cấu hình nội/ngoại thất ra sao, sức mạnh của tất cả Mercedes-AMG One đều đến từ khối động cơ tăng áp V6 1,6 lít kết hợp cùng 4 động cơ điện, sản sinh tổng cộng 1.020 mã lực. Xe có thể tăng tốc từ 0 - 200 km/h trong chưa đầy 6 giây, tốc độ tối đa vượt mức 350 km/h. Theo hãng công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của One là 13 lít / 100km.

Chiêm ngưỡng Siêu phẩm Mercedes-AMG One được rao bán với giá gần 4 triệu USD 5

Theo giá bán niêm yết, mỗi chiếc Mercedes-AMG One trị giá 2,4 triệu USD (~ 56 tỷ VNĐ), nhưng với sức hút và độ độc quyền của mình, những người chậm chân đều phải mua lại One với giá cao ngất ngưởng. Năm ngoái, đã có một đại lý ô tô ở Đức rao bán One với giá trên 5 triệu USD (~ 116 tỷ VNĐ).

Một động cơ tuabin và bốn máy điện.

Hệ thống truyền động High Performance Plug in Hybrid của Mercedes-AMG Project ONE bắt nguồn từ công thức 1 và được hiện thực hóa nhờ sự hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia mô-tô thể thao của Mercedes-AMG High Performance Powertrains tại Brixworth. Nó bao gồm một đơn vị liên kết với nhau một cách thông minh và tích hợp cao từ động cơ đốt trong Hybrid-Turbo với tổng cộng bốn máy điện: Một được tích hợp trong tuabin tăng áp, một được đặt ngay trên động cơ đốt trong và được kết nối với trục khuỷu, còn hai máy khác dẫn động bánh xe trước.

Chiêm ngưỡng Siêu phẩm Mercedes-AMG One được rao bán với giá gần 4 triệu USD 6

Tốc độ kỳ diệu ở cầu trước.

Động cơ điện ở cầu trước cũng có tốc độ kỳ diệu thực sự với số vòng quay rô to lên đến 50.000/min – công nghệ hiện đại đạt tốc độ 20.000/min.

Chiêm ngưỡng Siêu phẩm Mercedes-AMG One được rao bán với giá gần 4 triệu USD 8Chiêm ngưỡng Siêu phẩm Mercedes-AMG One được rao bán với giá gần 4 triệu USD 9

Phản ứng nhanh hơn động cơ không tăng áp V8.

Ưu điểm lớn nhất: Thời gian chậm turbo – phản ứng chậm với
lệnh chân ga do quán tính của bộ nạp lớn –
được loại trừ hoàn toàn. Thời gian phản ứng giảm đáng kể và thậm chí còn
ngắn hơn so với động cơ không tăng áp V8.

Chiêm ngưỡng Siêu phẩm Mercedes-AMG One được rao bán với giá gần 4 triệu USD 10Chiêm ngưỡng Siêu phẩm Mercedes-AMG One được rao bán với giá gần 4 triệu USD 11

Giá trị tăng tốc ấn tượng.

Người lái xe có thể khởi hành hoàn toàn bằng điện, lúc đầu chỉ có các động cơ điện trên cầu trước dẫn động siêu xe và động cơ điện trên trục khuỷu hỗ trợ yêu cầu tăng tốc nhanh.

Chiêm ngưỡng Siêu phẩm Mercedes-AMG One được rao bán với giá gần 4 triệu USD 12