Công an Phan Thiết kêu gọi người dân giao nộp lại giấy xét nghiệm COVID-19 giả

Liên quan đến đường dây làm giả giấy xét nghiệm COVID-19, tối 11-10, Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đã kêu gọi những ai có mua giấy xét nghiệm giả thì đến giao nộp, nếu không sẽ bị xử lý nghiêm.

Công an Phan Thiết kêu gọi người dân giao nộp lại giấy xét nghiệm COVID-19 giả - Ảnh 1.

Công an khám xét nơi ở của các đối tượng trong đường dây làm giả giấy xét nghiệm COVID-19 - Ảnh: Công an Bình Thuận

Trước đó, ngày 10-10, Công an TP Phan Thiết đã bắt giữ 4 người gồm: Trần Xuân Đạt (34 tuổi), Diệp Từ Hiếu (44 tuổi), Phùng Thành Tài (28 tuổi, cùng ở TP Phan Thiết) và Nguyễn Minh Tiến (34 tuổi, ở huyện Hàm Thuận Bắc) trong đường dây làm giả giấy xét nghiệm COVID-19 giả.

Qua điều tra ban đầu, những người này đã lợi dụng tình hình dịch diễn biến phức tạp, nắm bắt được nhu cầu của người dân đang rất cần giấy xét nghiệm với kết quả âm tính để qua lại các chốt kiểm soát dịch mà không cần đến các cơ sở y tế.

Các đối tượng làm giả giấy xét nghiệm bán cho người dân, nhất là các tài xế lái xe ô tô để qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn TP Phan Thiết.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an TP Phan Thiết thu giữ 27 giấy xét nghiệm test nhanh COVID-19 có kết quả âm tính giả, máy vi tính bên trong có nhiều file dữ liệu chứa nội dung liên quan và máy photocopy phục vụ việc in ấn.

Công an Phan Thiết kêu gọi người dân giao nộp lại giấy xét nghiệm COVID-19 giả - Ảnh 2.

Giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 giả mà các đối tượng thực hiện - Ảnh Công an Bình Thuận

Qua đấu tranh, 4 người khai nhận ngoài giấy xét nghiệm thì còn làm giả một số thẻ thông hành nhằm "thông chốt" kiểm soát dịch.

Công an TP Phan Thiết đề nghị các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát và các huyện lân cận tăng cường kiểm tra giấy tờ của người qua chốt. Với những giấy tờ có điểm bất thường thì tiến hành kiểm tra, đối chiếu, thu giữ theo quy định.

Hiện tại TP Phan Thiết đang là "điểm nóng" về dịch COVID-19 của tỉnh Bình Thuận. Người dân muốn ra vào trung tâm TP khi có nhu cầu buộc phải có kết quả âm tính với COVID-19.

Nguồn; tuoitre.vn