Đá 7 phút, Messi và cầu thủ Argentina ngừng thi đấu để phản đối cảnh sát Brazil

Trận đấu giữa Brazil với Argentina rạng sáng 6-9 ở vòng loại World Cup 2022 chỉ diễn ra được... 7 phút, sau khi Messi và các cầu thủ Argentina ngừng thi đấu để phản đối hành động can thiệp của các nhân viên y tế và cảnh sát Brazil.

Đá 7 phút, Messi và cầu thủ Argentina ngừng thi đấu để phản đối cảnh sát Brazil - Ảnh 1.

Trận đấu giữa Brazil với Argentina đã bị hoãn chỉ sau 7 phút, sau khi cầu thủ Argentina "đình công" để phản đối cảnh sát Brazil - Ảnh: Getty Images

Trận đấu này diễn ra trên sân Neo Quimica Arena ở Sao Paulo (Brazil). Đội tuyển Argentina ra sân cùng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với Messi, Di Maria và Lautaro Martinez trên hàng công.

Trong khi đó đội chủ nhà Brazil sử dụng chiến thuật 4-4-2, với cặp tiền đạo Neymar và Gabriel Barbosa.

Khi trận đấu diễn ra được 7 phút và hai đội thậm chí chưa tạo được cơ hội nguy hiểm nào thì cảnh sát liên bang Brazil, cùng nhân viên y tế Brazil bất ngờ ập vào sân. Họ yêu cầu đội tuyển Argentina loại 4 cầu thủ là thủ môn Emiliano Martinez, tiền vệ Emiliano Buendia, Giovani Lo Celso và hậu vệ Cristian Romero.

Đá 7 phút, Messi và cầu thủ Argentina ngừng thi đấu để phản đối cảnh sát Brazil - Ảnh 2.

Cảnh sát Brazil vào sân để yêu cầu loại 4 cầu thủ Argentina vì "gian dối" khi khai báo y tế - Ảnh: Reuters

Lý do phía Brazil đưa ra là do 4 cầu thủ nói trên (đang thi đấu ở Giải ngoại hạng Anh) đã có hành động gian dối khi khai báo y tế. Họ buộc Argentina loại 4 cầu thủ này để trục xuất họ trở về nước.

Điều này đã khiến Messi và các cầu thủ Argentina nổi giận. Sau một hồi tranh cãi, Messi đã dẫn các cầu thủ Argentina đi vào đường hầm và từ chối tiếp tục thi đấu.

Đá 7 phút, Messi và cầu thủ Argentina ngừng thi đấu để phản đối cảnh sát Brazil - Ảnh 3.

Messi kiên quyết không chịu thi đấu để phản ứng hành động can thiệp bất ngờ của cảnh sát Brazil - Ảnh: Bruno Cassucci

Theo tường thuật của kênh truyền hình TV Globo, HLV tuyển Brazil và Neymar đã tiến đến nói chuyện với HLV tuyển Argentina Lionel Scaloni cùng đội trưởng Messi để thuyết phục họ. Nhưng Messi không đồng ý và chất vấn: "Tại sao họ (cảnh sát Brazil) lại không thông báo trước đó?".

Sau đó, Liên đoàn Bóng đá Brazil đã thông báo trận đấu bị hoãn. Hiện tại sau 7 vòng đấu, Brazil đang dẫn đầu bảng với 21 điểm, còn Argentina xếp thứ hai được 15 điểm.

Nguồn: https://tuoitre.vn/da-7-phut-messi-va-cau-thu-argentina-ngung-thi-dau-de-phan-doi-canh-sat-brazil-20210906025622637.htm