Đàn ông đừng để người phụ nữ của bạn phải quá kiên cường

Cô thích cảm giác kiêu hãnh khi bước đi trên đôi giày cao gót, nhưng cũng thích cảm giác an toàn khi đi giày đế bằng. Cho đến cuối cùng, an toàn vẫn là thứ mà cô muốn tìm về…

Có thể bạn quan tâm:

Trên thế gian có 2 kiểu phụ nữ, một là hạnh phúc, hai là kiên cường
Trên thế gian có 2 kiểu phụ nữ, một là hạnh phúc, hai là kiên cường. (Ảnh: VTC News)

Điều khác biệt giữa phụ nữ hạnh phúc và phụ nữ kiên cường

Trên thế gian có 2 kiểu phụ nữ, một là hạnh phúc, hai là kiên cường. Người phụ nữ hạnh phúc là người được nâng niu trong lòng bàn tay, không cần phải kiên cường. Người phụ nữ kiên cường thì bị vùi dập trong nước mắt và tủi thân, không thể không kiên cường.

Người phụ nữ hạnh phúc

Có câu nói: ‘Chồng là đất, vợ là hoa’, hoa cần chất dinh dưỡng từ đất, đất cần sự tô điểm của hoa. Đất không có hoa thì không ai nhìn ngó, hoa không có đất thì hoa sớm úa tàn.

Một người chồng xấu tựa như đất cát mỏng, mỗi ngày nói lời ngon ngọt nhưng lại không hề cho chất dinh dưỡng, đóa hoa đẹp mấy cũng trở nên úa tàn. Người chồng tốt tựa như đất đen, thoạt nhìn chất phác tự nhiên nhưng là người làm việc đến nơi đến chốn. Anh có thể không biết nói lời yêu thương, nhưng nhất định cần cù chăm chỉ nâng đỡ gia đình.

Người chồng tốt có thể không biết nói lời yêu thương, nhưng nhất định cần cù chăm chỉ nâng đỡ gia đình
Người chồng tốt có thể không biết nói lời yêu thương, nhưng nhất định cần cù chăm chỉ nâng đỡ gia đình. (Ảnh: istockphoto.com)

Vẻ đẹp của người phụ nữ thường gắn liền với hạnh phúc gia đình. Thời điểm trước tuổi 30, ngoại hình của phụ nữ xấu hay đẹp chịu nhiều ảnh hưởng từ cha mẹ; nhưng sau tuổi 30, ngoại hình của họ lại phụ thuộc nhiều vào người đàn ông ở bên cạnh mình.

Cuộc sống hôn nhân có thể sinh ra một người phụ nữ dịu dàng, xinh đẹp; nhưng hoàn toàn cũng có thể tạo ra một người phụ nữ đầy bất hạnh và xấu xí. Bất cứ người phụ nữ nào cũng sẽ trở nên xinh tươi, hạnh phúc hơn khi người đàn ông của mình có thể đem lại sự lãng mạn, yêu thương, nâng niu và che chở họ.

Người phụ nữ kiên cường

Trước đây, một người phụ nữ rất muốn đi du lịch cùng chồng, chuẩn bị rất lâu, nhưng chồng không bao giờ có thời gian cả, kể từ khi đó, con đường cô đi không còn cần đến chồng nữa.

Cô đi làm đẹp cùng bạn bè, trời đã khuya lại mưa to, cô gọi điện thoại nhờ chồng đến đón, nhưng chồng lại nóng nảy buông một câu: “Trời mưa to như vậy, em không biết tự mình đón xe về à?”. Kể từ đó, khi ra ngoài, cô sẽ luôn nhớ phải tự mang theo áo mưa và dù.

Khi cô cùng chồng ra ngoài vào đêm mùa đông, trên mặt đường đóng băng, rất trơn nên đã khoác tay chồng theo bản năng, vậy nhưng anh lại cứ tự mình bước đi, từ đó về sau, cô không bao giờ cần sự bảo vệ nữa.

Cô muốn chồng tham gia buổi họp mặt cùng bạn bè, chồng nói đang rất bận phải tăng ca, thấy người khác ai cũng có đôi có cặp cô rất nhớ chồng, gọi điện thoại cho anh thì lại nghe thấy anh đang chơi đánh bài. Từ đó, cô không yêu cầu chồng tham gia bất cứ cuộc họp mặt nào nữa.

Đàn ông đừng để người phụ nữ của bạn phải quá kiên cường
Đàn ông đừng để người phụ nữ của bạn phải quá kiên cường. (Ảnh: juziss.com)

Con bị ốm, một mình bối rối không biết làm sao, gọi điện thoại cho chồng, câu đầu tiên anh nói là: “Sao em lại để cho con bị ốm hả?”. Từ đó, dù có bối rối cô cũng sẽ không để anh biết nữa.

Trong một tác phẩm kinh điển có một câu nói rằng: ‘Đôi khi phụ nữ cần một người đàn ông giống như người nhảy khỏi máy bay cần dù nhảy vậy. Nếu anh ta chẳng bao giờ có mặt thì sau này anh ta cũng không cần có mặt nữa’.

Cô ấy có thể rất cần anh, anh là tất cả. Cô ấy cũng có thể không cần anh nữa thì lúc đó anh chẳng là gì cả. Đàn ông đừng để người phụ nữ của bạn phải quá kiên cường. Nếu cô ấy đã quá kiên cường có nghĩa là bạn có thể ‘biến mất’ được rồi.

Xuân Hạ (t/h)