Giữa khó khăn 'thời COVID-19', một doanh nghiệp Đồng Nai thưởng tết bằng 5-10 tháng lương

Hầu hết doanh nghiệp tại Đồng Nai duy trì mức thưởng Tết Nguyên đán 2021 tương đương năm trước. Cá biệt có một doanh nghiệp thưởng 5-10 tháng lương cho người lao động.

 doanh nghiệp Đồng Nai thưởng tết

Công nhân làm việc tại một doanh nghiệp may trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai - Ảnh: A LỘC

Ngày 6-1, Sở Lao động - thương binh và xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Đồng Nai cho hay đến nay đã có gần 2.100 doanh nghiệp báo cáo kế hoạch thưởng Tết Tân Sửu 2021 cho người lao động.

Mặc dù nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 khiến hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhưng đa số doanh nghiệp vẫn duy trì mức thưởng tết tương đương năm 2020.

Trong đó mức thưởng tết cao nhất cho một cá nhân là 600 triệu đồng - lãnh đạo một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Mức thưởng tết thấp nhất là 1,5 triệu đồng thuộc về một doanh nghiệp dân doanh.

Cũng theo Sở LĐ-TB-XH Đồng Nai, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn thưởng tết cho mỗi người lao động làm việc từ đủ một năm trở lên bằng 1-1,5 tháng lương cơ bản. Với mức thưởng này, những công nhân có thâm niên làm việc lâu năm, lương cơ bản cao có thể được nhận thưởng trên dưới 15 triệu đồng/người.

Cá biệt, một doanh nghiệp trong lĩnh vực bao bì thưởng tết cho toàn bộ người lao động bằng 5-10 tháng lương cơ bản tùy vào xếp loại cuối năm và thâm niên làm việc.

Đối với những lao động mới làm việc dưới một năm, các doanh nghiệp cũng căn cứ vào số tháng làm việc mà có mức chi hỗ trợ thưởng tết phù hợp, đảm bảo người lao động có niềm vui đón tết.

Theo nhận định của Sở LĐ-TB-XH Đồng Nai, trong năm 2020 nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn cố gắng duy trì mức thưởng tết nhằm giữ chân người lao động. Đến nay, nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch thưởng tết nhưng vẫn chưa công bố do đang muốn xem xét tương quan với các doanh nghiệp khác trong cùng địa bàn, lĩnh vực sản xuất.

Riêng các doanh nghiệp quá khó khăn, Sở LĐ-TB-XH Đồng Nai đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổng hợp ý kiến người lao động, làm việc với người sử dụng lao động để có giải pháp, kiến nghị phù hợp giúp đảm bảo việc thanh toán lương, thưởng cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2021.

Nguồn: https://tuoitre.vn/giua-kho-khan-thoi-covid-19-mot-doanh-nghiep-dong-nai-thuong-tet-bang-5-10-thang-luong-20210106170928337.htm