'Hầm chui xanh' độc đáo giữa lòng Thủ đô

Những năm qua, giao thông Hà Nội có bước chuyển biến tích cực, nhiều tuyến đường, nút giao thông hiện đại, đa năng, giá trị hàng nghìn tỷ đồng được xây dựng và đưa vào sử dụng. Nút giao Trung Hòa - 'hầm chui xanh' nơi đường Vành đai 3 đi qua là một trong số đó.

Nút giao Trung Hòa là 1 trong 5 nút giao có nhiều tầng giao thông nhất Hà Nội, với 3 tầng xe chạy, đã đi vào hoạt động năm 2016. Tương lai, nút giao này sẽ có 4 tầng giao thông khi tuyến đường sắt đô thị được khởi công xây dựng.

Những ngày hè năm 2022, nút giao Trung Hòa càng trở nên ấn tượng và giúp người dân hàng ngày mỗi lần qua đây cảm thấy "dịu mát" hơn khi tường hầm chui Vành đai 3 được phủ một màu xanh của cây cúc tần Ấn Độ. Phía trên, những hàng cây trà là sinh sôi và phát triển mạnh, phủ xanh cả dọc dài tuyến đường. Nhìn từ trên cao, hầm chui Vành đai 3 nối Đại Lộ Thăng Long với tuyến đường Trần Duy Hưng mang vẻ đẹp hiện đại của Hà Nội.

Nút giao Trung Hòa kết nối trung tâm Hà Nội với khu vực phía Tây và các trục chính phía Đông Bắc như: Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lạng Sơn đi qua đường Vành đai 3 lên khu công nghệ cao Hòa Lạc, đi Hòa Bình và ngược lại.

Người dân di chuyển qua khu vực hầm chui Vành đai 3 ở nút giao thông này không khỏi ngỡ ngàng trước hệ thực vật xanh mát.

Hai bên tường hầm chui được phủ một màu xanh của cây cúc tần Ấn Độ.

Phía trên, những hàng cây trà là phủ xanh cả con đường.

Toàn cảnh các lối dẫn xuống hầm chui vành đai 3 đều được phủ cây xanh.

Không chỉ trà là, cúc tần Ấn Độ mà nhiều loại cây phát triển mạnh mẽ tại khu vực hầm chui, tạo nên một thảm thực vật phong phú.

Hầm chui Vành đai 3 hướng từ Đại Lộ Thăng Long đến Trần Duy Hưng.

Toàn cảnh "Hầm chui xanh" hướng từ trung tâm Hà Nội qua Trung tâm Hội nghị quốc gia đi Láng Hòa Lạc.

Trong tương lai gần, nút giao "xanh" này sẽ có 4 tầng giao thông.

Toàn cảnh lối vào "Hầm chui xanh" nhìn từ trên cao.

Nguồn: baomoi.com