Hứng loạt chỉ trích, Nam Thư, Cát Phượng bênh rồi lại xoá, giờ không nghệ sĩ nào liên lạc được với Hoài Linh

‘Giới nghệ sĩ không ai liên lạc được với Hoài Linh’

“Tâm trạng anh ấy rất rối bời, đau lòng, có khi tuyệt vọng cũng không chừng”, Quách Tuấn Du chia sẻ về danh hài Hoài Linh.

Những ngày qua, ồn ào từ thiện của Hoài Linh chiếm sóng showbiz Việt. Mặc dù phủ nhận biển thủ số tiền hơn 13 tỷ đồng cũng như đưa ra một số giấy tờ chứng nhận của chính quyền, song danh hài vẫn chưa xoa dịu được dư luận.

Về phía đồng nghiệp, không nhiều nghệ sĩ đứng ra bảo vệ Hoài Linh giữa làn sóng chỉ trích dữ dội. Quách Tuấn Du là một trong số ít trường hợp ngoại lệ, liên tục lên tiếng che chở Hoài Linh, bất chấp việc khán giả quay lưng.

Mới đây nhất, nam ca sĩ lên sóng livestream nói về đàn anh, giải đáp khúc mắc về kế hoạch từ thiện hơn 13 tỷ đồng. Quách Tuấn Du cũng một lần nữa khẳng định, anh không sợ bị dư luận chỉ trích hay người hâm mộ quay lưng về hành động này.

Quách Tuấn Du trong buổi livestream tối 28/5.

Trong buổi phát trực tiếp, nam ca sĩ cho biết mình phải lên tiếng trước khi chính quyền vào cuộc, kẻo mọi chuyện bị dư luận đẩy đi quá xa.

Anh mở đầu bằng câu chuyện vừa tới studio của một người bạn để thực hiện dự án âm nhạc. Thật trùng hợp, địa chỉ này rất gần với ngôi nhà “gốc” của Hoài Linh – nơi mà anh gặp danh hài lần đầu vào năm 2001.

Tại khu vực này, Quách Tuấn Du có dịp trò chuyện với những người hàng xóm của Hoài Linh. Theo nam ca sĩ kể, cảm nhận của họ về Hoài Linh luôn là một người sống tốt, chan hòa.

Đáng chú ý, một trong những người hàng xóm thuật lại với nam ca sĩ về câu chuyện từ thiện của Hoài Linh. Theo người này, bố của danh hài trong một lần trò chuyện với mình từng tiết lộ kế hoạch từ thiện của con trai.

Theo đó, bố danh hài cho biết, kế hoạch đã có từ trước khi bị dư luận chất vấn, và bản thân ông từng nhiều lần thúc giục con trai nên triển khai sớm. Tuy nhiên, mọi chuyện bị trì hoãn do Hoài Linh gặp vấn đề sức khỏe.

“Bố của chú Hoài Linh có một lần nói với tôi: ‘Số tiền từ thiện vừa rồi bác có kêu thằng Bốn đi làm từ thiện đi, bởi số tiền này của bá tánh, để lâu không tốt'”, lời của người hàng xóm.

“Tôi cũng nghe người hàng xóm của nhà bác kể lại, kế hoạch này đã được lên từ lâu rồi. Người hàng xóm đó khẳng định kế hoạch có từ trước khi mọi người nhắc đến cơ. Hơn nữa bố anh Bốn cũng đã yêu cầu anh Bốn mang đi, và bố cũng nói rằng hết bệnh anh Bốn sẽ mang đi từ thiện”, Quách Tuấn Du tường thuật thêm.

Quách Tuấn Du bên đàn anh.

Trong livestream, Quách Tuấn Du cũng chia sẻ về tình hình của danh hài hiện tại: “Tâm trạng anh ấy rất rối bời, đau lòng, có khi tuyệt vọng cũng không chừng. Nghệ sĩ chúng tôi không ai liên lạc với anh đâu, anh rất mệt mỏi”.

“Du nói thật, các anh chị hiểu thì mỗi người một tiếng nói. Dẫu biết anh Bốn sai nhưng việc sai này không nên kết tội, mọi người không nên hận thù và ghét anh. Tại sao chúng ta nghĩ tiêu cực như thế, ép người khác vào đường cùng. Đôi khi mọi người không nghĩ anh Bốn sẽ nghĩ quẩn, rồi ảnh tự vẫn thì sao?”, nam ca sĩ nói thêm.

Trong livestream, Quách Tuấn Du cũng bày tỏ sự vui mừng, hy vọng câu chuyện của người hàng xóm sẽ giúp Hoài Linh có cơ hội giãi bày nhiều hơn với công chúng.

Để xác minh những chia sẻ của mình là sự thật, nam ca sĩ cho biết đã ghi âm lại toàn bộ nội dung trò chuyện giữa anh với người hàng xóm nhà Hoài Linh, nếu cần thiết, họ Quách sẵn sàng công khai.

Hiện tại, không ai rõ tình hình của nghệ sĩ Hoài Linh ra sao.

Theo Vietnamnet