Khám Phá Thác Bản Giốc Tuyệt Đẹp Ở Cao Bằng

Nhắc đến danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Cao Bằng chắc chắn phải nhắc đến thác Bản Giốc, được xem là một trong những thác nước tự nhiên lớn nhất thế giới.

Xem thêm: Một Ngày Tại Bà Nà Hills

Khám phá thác Bản Giốc tuyệt đẹp ở Cao Bằng

Cao Bằng là một tỉnh ở biên giới phía Bắc Việt – Trung và nằm trong vùng núi Đông Bắc Bộ. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Cao Bằng rất nhiều danh lam thắng cảnh, phong cảnh non nước hữu tình đầy thi vị. Nhưng nhắc đến danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Cao Bằng chắc chắn phải nhắc đến thác Bản Giốc, được xem là một trong những thác nước tự nhiên lớn nhất thế giới. Cùng iVIVU khám phá xem điều gì đã khiến thác Bản Giốc lại nổi tiếng như vậy nhé.

Cao Bằng nhìn từ trên cao. Ảnh: @vietnamtravelers

Cao Bằng nhìn từ trên cao. Ảnh: @vietnamtravelers

Thác Bản Giốc được chia làm hai phần, phía bên trái nhìn từ chân thác lên thuộc chủ quyền của Việt Nam và bên còn lại thuộc chủ quyền của Trung Quốc. Ở địa phận Việt Nam, thác thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Thác Bản Giốc. Ảnh: @tiffpenguin

Thác Bản Giốc. Ảnh: @tiffpenguin

Thác Bản Giốc là một nhóm thác nằm trên dòng chảy sông Quây Sơn, bắt nguồn từ Trung Quốc rồi chảy qua nhiều vùng ở Việt Nam, quay trở lại đường biên giới thì tách ra thành nhiều nhánh. Lòng sông ở đây sụp xuống đột ngột tạo thành con thác Bản Giốc cao khoảng 35m. Xuống đến chân thác, sông Quây Sơn lại quay hẳn vào lãnh thổ Trung Quốc.

Hai nhánh chính của thác Bản Giốc. Ảnh: @glodival

Hai nhánh chính của thác Bản Giốc. Ảnh: @glodival

Thảm thực vật khu vực thác cũng rất đa dang và phong phú, tạo nên sự khác biệt cảnh quan theo từng mùa cực kỳ thú vị. Bạn còn có thể trải nghiệm cảm giác đi thuyền đến tận chân thác để cảm nhận trọn vẹn sự mạnh mẽ, sức sống mãnh liệt của con thác hùng vĩ này.

Du khách ngồi thuyền đi đến chân thác. Ảnh: @mymanhme147

Du khách ngồi thuyền đi đến chân thác. Ảnh: @mymanhme147

Đến tham quan thác Bản Giốc bạn sẽ còn được nghe một câu chuyện buồn về sự tích dòng thác này. Chuyện kể rằng, xưa kia một cô gái Tày xinh đẹp đến tuổi cập kê bị bắt tiến cử cho vị hoàng tử cao quý. Tuy nhiên cô đã đem lòng yêu một chàng trai khác trong bản. Hai người đã cùng nhau bỏ trốn, đến thác Bản Giốc thì kiệt sức vì đói và lạnh. Hai người đã ôm chặt và lịm dần đi.

Cột mốc biên giới Việt Trung ở thác Bản Giốc.  Ảnh: @leminthuan

Cột mốc biên giới Việt Trung ở thác Bản Giốc. Ảnh: @leminthuan

Hình ảnh 3 tầng thác, có 2 tầng ôm lấy nhau chính là hình ảnh của chàng trai và cô gái ấy, tầng còn lại dòng nước chảy hung tợn chính là vị hoàng tử đang truy đuổi họ. Tuy đây là một sự tích buồn, nhưng là một câu chuyện tình đẹp đáng ngưỡng mộ. Ngoài ra khi đến thăm thác Bản Giốc, bạn sẽ không thể bỏ lỡ chùa Phật Tích Trúc Lâm và động Ngườm Ngao cách thác không xa.

Có thể bạn quan tâm:

 

Theo iVIVU.com