Khổ vì số điện thoại xuất hiện trong 'Trò chơi con mực'

Một người đàn ông Hàn Quốc đã bị người lạ gọi/nhắn tin cả ngày lẫn đêm vì số điện thoại mà ông đang dùng trùng với số của "tổ chức" trong phim Trò chơi con mực (Squid Game). Khổ chủ được đề nghị bán lại số với giá 100 triệu won.

Khổ vì số điện thoại xuất hiện trong Trò chơi con mực  - Ảnh 1.

Mặt sau của tấm danh thiếp trong phim "Squid Game" là số điện thoại thật ngoài đời và đang có người sử dụng

Trò chơi con mực (Squid Game) là một bộ phim của Hàn Quốc đang gây ra cơn sốt tại châu Á sau khi chiếu trên Netflix.

Trong phim, một người đàn ông bí ẩn do nam diễn viên Gong Yoo thủ vai đưa danh thiếp ghi số điện thoại cho nam chính Seong Gi Hun (Lee Jung Jae đóng) và những người khác đang trong cơn tuyệt vọng vì khó khăn trong cuộc sống.

Họ được gợi ý hãy gọi đến số của "tổ chức" ghi trên danh thiếp nếu muốn tham gia "trò chơi". Tuy nhiên, đây không phải là một trò chơi bình thường. Những người tham gia phải đặt cược mạng sống của họ để giành được số tiền thưởng khổng lồ.

Sau khi bộ phim công chiếu, nhiều người tò mò gọi vào số điện thoại trên danh thiếp và phát hiện số điện thoại này có thật. Tin đồn cứ thế lan truyền khiến chủ thuê bao trên khốn đốn.

Vụ việc thu hút cả các chính trị gia đang muốn đánh bóng tên tuổi. Ông Huh Kyung Young, người tuyên bố ra tranh cử tổng thống Hàn Quốc tháng trước, thông báo sẽ mua lại số điện thoại đó với giá 100 triệu won (khoảng 85.000 USD).

Khổ chủ là một người đàn ông khoảng 40 tuổi, hiện đang sống ở tỉnh Gyeonggi. Trong cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình MBC, ông cho biết nhận được khoảng 4.000 cuộc điện thoại mỗi ngày, chưa kể tin nhắn và hình ảnh, khiến cuộc sống của ông bị đảo lộn.

Thoạt đầu ông nghĩ đó là các cuộc gọi rác vì chưa xem phim trên Netflix. Sau đó, một trong những người gọi đến giải thích vì số điện thoại của ông xuất hiện trong phim nên tò mò gọi thử.

Một số người, giọng còn khá trẻ, cũng bắt chước tình tiết trong phim đề nghị được tham gia "trò chơi". Các cuộc gọi đến có khi vào 1-2h sáng, thậm chí 3h sáng khiến khổ chủ bị căng thẳng phải uống thuốc an thần để được yên giấc.

Theo Đài MBC, người đàn ông kiên quyết không bỏ số vì đã dùng 10 năm rồi và đây là số làm ăn. Ông cho biết vợ mình cũng bị làm phiền vì số của họ gần giống nhau, chỉ khác số đuôi.

Tờ Hankook Ilbo của Hàn Quốc cho biết nhà sản xuất Squid Game đã biết sự việc và đang liên hệ với chủ nhân số điện thoại để dàn xếp.

Trước đó, nhóm sản xuất cũng lên tiếng bác bỏ cáo buộc tự ý lấy số tài khoản của người khác để đưa vào phim, cho biết đã thỏa thuận với chủ thuê bao trước khi công chiếu.

Nguồn: tuoitre.vn