Lịch tiêm vắc xin COVID-19 mũi 3 mới: Vắc xin nào, khi nào tiêm tốt nhất?

Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới về lịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3 với nhiều điểm khác biệt so với hướng dẫn ban hành đầu tháng 12.

lich-tiem-vac-xin-covid-19-mui-3

Trình bày: NGỌC THÀNH

Điểm khác biệt đáng kể là rút ngắn thời gian tiêm mũi vắc xin COVID-19 bổ sung và nhắc lại, đặc biệt với những người tiêm vắc xin Verocell, Sputnik V sẽ tiêm mũi 3 để hoàn thành liều cơ bản, 6 tháng sau sẽ tiêm mũi 4.

Người có bệnh nền, từ 50 tuổi trở lên sẽ có lịch tiêm sớm hơn, chỉ 28 ngày sau khi tiêm xong liều cơ bản sẽ tiêm mũi vắc xin bổ sung.

Để người dân biết thêm về lịch tiêm vắc xin COVID-19 mũi bổ sung, mũi nhắc lại, khi nào tiêm và vắc xin nào đúng theo hướng dẫn, cách phòng chống COVID-19 dịp lễ Tết sắp tới... báo Tuổi Trẻ phối hợp Bộ Y tế tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến chủ đề: "Lịch tiêm vắc xin COVID-19 mũi 3: Khi nào tiêm, vắc xin nào phù hợp?" từ 15h chiều 20-12.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thắc mắc xung quanh lịch tiêm chủng, các vắc xin sử dụng, hiệu quả của các biện pháp phòng bệnh trong đó có vắc xin, vắc xin có hiệu quả ra sao với các biến chủng, theo dõi sau tiêm như thế nào... có thể gửi câu hỏi cho các khách mời:

TS.BS Phạm Quang Thái - Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương

- BS Trần Thị Hải Ninh - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương

Câu trả lời sẽ được cập nhật trên tuoitre.vn từ 15h chiều 20-12, mời bạn đọc đón xem!

Theo: tuoitre.vn