Lý do học sinh lớp 7 mất liên lạc với gia đình gần 3 tuần tại TP.HCM

Tuổi Trẻ Online cho biết, những ngày qua, gia đình chị N.T.P.D. (36 tuổi, hiện cư trú tại phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, TP.HCM) không khỏi lo lắng về việc con trai là em Đ. (13 tuổi) đột ngột mất liên lạc. Ngay sau khi không thấy con về nhà, chị cùng người thân đã nhanh chóng tìm đến lực lượng chức năng để nhờ giúp đỡ; đồng thời nhờ đến sự hỗ trợ từ báo chí.

Chị D. vô cùng sự lo lắng khi không nhận được tin tức của con trong hơn 20 ngày. (Ảnh: Tuổi Trẻ Online)

Tối ngày 21/4 vừa qua, sau hơn 20 ngày mất liên lạc, gia đình họ đã đón nhận tin vui. Cụ thể, sau khi báo chí đăng tải thông tin về việc này, đến ngày 21/4, 1 người dân sinh sống tại TP.Vũng Tàu đã liên lạc cho gia đình chị D. để thông báo về việc, vừa phát hiện 1 cậu bé có ngoại hình, nhận dạng giống với con của chị. Thông tin này khiến cả gia đình vui mừng, hạnh phúc. 

Khi chưa tìm được em Đ., mỗi khi nhắc đến con là chị D. rơi nước mắt. (Ảnh: Thanh Niên)

Khi đã xác định đây chính là đứa con mình đang tìm kiếm, người mẹ lập tức báo cho Công an quận Bình Tân để lực lượng chức năng liên hệ với công an của 1 phường tại TP.Vũng Tàu nhờ xác minh. Đồng thời, chị D. cũng nhanh chóng di chuyển từ TP.HCM đến Vũng Tàu và gặp được con mình. Vào giây phút gặp lại mẹ, cháu bé bật khóc và nói nhớ gia đình, thời gian ở Vũng Tàu, cậu bé vẫn cố gắng tìm cách về lại TP.HCM. Chị D. vỡ oà hạnh phúc khi tìm được con, nỗi lo lắng đè nặng những ngày qua đã tan biến hoàn toàn. Ai cũng chúc mừng chị và gia đình, cảm giác tìm được con là cảm giác "sống lại lần nữa". 

Tuổi Trẻ Online cho biết thêm, theo chia sẻ từ con trai chị, em đạp xe từ nhà đến Vũng Tàu rồi xin cơm, nước uống để ăn; nhặt ve chai để kiếm sống. Cậu bé xin ở lại 1 hộ dân cho đến khi người thân hay tin và tìm đến.

Chị D. buồn bã khi tìm đến sự giúp đỡ từ cơ quan chức năng. (Ảnh: Báo Pháp luật)

Được biết, trước đó, thông tin gia đình chị D. đang nỗ lực tìm kiếm con trai (học sinh lớp 7 của 1 trường THCS trên địa bàn quận Bình Tân) nhận được sự quan tâm của dư luận. Chị D. cho hay, vào trưa ngày 28/3, sau khi thấy vết trầy xước trên tay con trai, chị đã hỏi nguyên nhân và không may to tiếng với con. Thời điểm này, chị nói con nghỉ học buổi chiều nhưng em Đ. tỏ thái độ không đồng ý. Trong lúc chị lên phòng thì em Đ. lấy xe đạp rồi rời khỏi nhà.

Những ngày qua, bên cạnh việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ cơ quan chức năng và báo chí, gia đình chị D. còn liên tục tìm em ở nhiều nơi, từ điểm thu mua ve chai đến các tiệm internet… Rất may sau hơn 20 ngày xa gia đình, sức khoẻ và tinh thần của em Đ. đều không có gì đáng lo ngại.

Thời gian qua, gia đình chị đến nhiều quán internet để tìm con nhưng không được. (Ảnh minh hoạ: Pinterest)

Trên thực tế có không ít bậc phụ huynh từng phải đối diện với nỗi lo mất liên lạc với con. Có trường hợp phải buồn bã nhận tin xấu, song cũng có nhiều gia đình vỡ oà hạnh phúc khi một lần nữa được ôm con vào lòng.

Báo Công an TP.HCM đưa tin, vào chiều tối ngày 3/9/2021, vợ chồng anh T.S. (cư trú tại xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) gửi tin trình báo đến chính quyền địa phương về việc, cậu con trai 3 tuổi của mình bị mất liên lạc, nghi bị nước lũ cuốn trên sông Lấp, đoạn qua địa phận xã Phú Sơn hướng về xã Thọ Sơn (thuộc huyện Bù Đăng).

Cháu bé khi mất liên lạc mặc 2 chiếc áo và quần kẻ. (Ảnh: Nhân Dân)

Anh T.S. cho biết, vào chiều ngày hôm đó, anh cùng bà xã đưa con trai đi hái măng. Vào thời điểm ra khỏi nhà, con trai anh mặc 2 áo, áo ngoài màu trắng, áo trong màu xanh đậm; quần đùi kẻ và đi ủng màu xanh. Đến gần bờ sông, họ để con tự chơi 1 mình, đến khi quay lại thì không thấy con đâu. Mặc dù gia đình và rất đông người dân lân cận đã cùng tìm kiếm nhưng vẫn không có tin tức. Lo lắng con trai có thể bị rơi xuống nước nên anh T.S tìm đến cơ quan chức năng để trình báo.

Sau khi phát hiện cậu bé, mọi người đã tiến đến chăm sóc và cho em ăn uống. (Ảnh: Tuổi Trẻ Online)

Mặc dù đã hết sức nỗ lực nhưng do nước sông quá đục, thêm yếu tố thời tiết mưa gió nên lực lượng chức năng phải tạm dừng việc tìm kiếm vào khoảng 3h sáng ngày 4/9. Đến 13h cùng ngày, mọi người tìm thấy cậu bé nằm trong lô cao su, cách nơi cha mẹ hái măng khoảng 1km, sức khoẻ không có gì đáng lo ngại.

Rất may khi cả 2 gia đình trên đều tìm thấy được con của mình. Những cái kết như trên thường khiến dư luận phải thở phào nhẹ nhõm. Rất mong các bậc cha mẹ, gia đình sẽ để mắt đến các cháu nhiều hơn để không xảy ra những sự việc đáng lo lắng. 

Nguồn https://www.yan.vn/li-do-hoc-sinh-lop-7-mat-lien-lac-voi-gia-dinh-gan-3-tuan-tai-tphcm-299038.html