Tạm biệt Bình Ba - Bình Hưng, chấm dứt mọi hoạt động du lịch tại 2 đảo

Khánh Hòa từ lâu đã nổi tiếng sở hữu nhiều hòn đảo tuyệt đẹp, làm say đắm bất cứ du khách nào. Nhưng có lẽ đảo Bình Ba và Bình Hưng là nổi bật hơn cả. Đây đều là những địa điểm du lịch tuyệt vời được giới trẻ săn đón. Đáng tiếc, mới đây UBND TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi Sở Du lịch, Sở Thông tin Truyền thông, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Khánh Hòa về việc thông báo ngừng không tổ chức các hoạt động du lịch tại 2 đảo Bình Ba và Bình Hưng (xã Cam Bình).

 Chấm dứt hoạt động du lịch ở đảo Bình Ba và Bình Hưng. (Ảnh: Vietnambooking)
Chấm dứt hoạt động du lịch ở đảo Bình Ba và Bình Hưng. (Ảnh: Vietnambooking)

 Nhiều người sẽ không còn cơ hội được đến khám phá ở đảo Bình Ba và Bình Hưng nữa. (Ảnh: FB Kim Yến)
Nhiều người sẽ không còn cơ hội được đến khám phá ở đảo Bình Ba và Bình Hưng nữa. (Ảnh: FB Kim Yến)

Thông tin này căn cứ theo UBND TP Cam Ranh, quyết định số 44 của Thủ tướng về quy chế đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh, tại khoản 4, Điều 37 có quy định khu vực Mũi Hời, đảo Bình Ba, Hòn Chút (thuộc đảo Bình Hưng). Vì không được phép tiến hành, phát triển các loại hình du lịch tại hai hòn đảo kể trên nữa nên UBND TP Cam Ranh đề nghị Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp, thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan, doanh nghiệp du lịch chấm dứt tổ chức các chương trình lữ hành, quảng cáo các sản phẩm du lịch tham quan đảo Bình Ba, Hòn Chút. Bên cạnh đó, thông tin trên các trang web liên quan đến việc giới thiệu và chào bán các tour du lịch tại đảo Bình Ba, Hòn Chút đều phải gỡ bỏ.

Đảo Bình Ba, Bình Hưng của tỉnh Khánh Hòa dừng hoạt động du lịch
Hai hòn đảo xinh đẹp Bình Ba và Bình Hưng thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: Mỹ Tâm)

 Trên đảo có rất nhiều bãi biển đẹp khiến ai đến đây cũng say mê. (Ảnh: FB Kim Yến)
Trên đảo có rất nhiều bãi biển đẹp khiến ai đến đây cũng say mê. (Ảnh: FB Kim Yến)

 Bình Ba được mệnh danh là quốc đảo tôm hùm. (Ảnh: FB Kim Yến)
Bình Ba được mệnh danh là quốc đảo tôm hùm. (Ảnh: FB Kim Yến)

Thông tin này chắc chắc sẽ khiến những người đam mê xê dịch, khám phá cảm thấy nuối tiếc vì Bình Ba và Bình Hưng vốn được biết đến có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nước biển xanh mát. Bãi biển ở đây trong vắt đến nỗi bạn có thể nhìn xuống tận đáy biển, chiêm ngưỡng dãy san hô đầy màu sắc. Thú vị hơn là các bãi biển ở đây đều rất hoang sơ, yên bình, giúp du khách xa rời phố thị ồn ào để quên đi muộn phiền cuộc sống.

 Du lịch Bình Ba, Bình Hưng dừng hoạt động. (Ảnh: FBNV Kim Yến)
Du lịch Bình Ba, Bình Hưng dừng hoạt động. (Ảnh: FBNV Kim Yến)

Tuy nhiên, việc đảo Bình Ba và Bình Hưng bị dừng hoạt động các loại hình du lịch hóa ra đã có từ vài năm trước, chính thức là từ ngày 6/11/2015. Trước đó, ngày 22/9/2015, Thủ tướng đã ban hành Quy chế đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh. Cùng với đó, các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận có liên quan đến khu vực căn cứ quân sự Cam Ranh (bao gồm trên bán đảo và vịnh Cam Ranh) đều phải có ý kiến của Bộ Quốc phòng trước khi trình Chính phủ hoặc Thủ tướng phê duyệt. Nhưng một số năm trở lại đây, các dịch vụ du lịch đến hai hòn đảo này vẫn diễn biến phức tạp và đều là tự phát. Để chấm dứt triệt để điều này, chính quyền sẽ vào cuộc.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Cư dâng mạng "khóc ròng" vì Bình Ba, Bình Hưng không còn mở cửa du lịch. (Ảnh: Chụp màn hình Check in Vietnam)

Cư dân mạng khá buồn khi phải đón nhận thông tin này vì sẽ không còn cơ hội được trải nghiệm núi non biển đẹp ở Bình Ba, Bình Hưng nữa. Tuy nhiên Việt Nam còn biết bao hòn đảo và danh lam thắng cảnh đẹp làm say đắm lòng người. Hè đến rồi, hãy xách balo và đi khám phá những vùng đất mới nhé!

Theo: https://www.yan.vn/tam-biet-binh-ba-binh-hung-cham-dut-moi-hoat-dong-du-lich-tai-2-dao-299098.html