Thủ môɴ Tấn Trường cứu ᴛhua xuấᴛ thầɴ troɴg trậɴ gặp Malaysia: Móɴ ɴợ 12 ɴăm ᴛrước ɴay đã được ᴛrả!

Cuối cùng, Tấn Trường đã có cơ hội “trả thù” đối thủ Malaysia đầy duyên nợ sau sai lầm 12 năm trước.

Mới đây, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Malaysia, rộng đường tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup. Ngoài 2 bàn thắng quý giá của Tiến Linh và Quế Ngọc Hải, khả năng cản phá xuất thần của Tấn Trường cũng là điểm sáng đáng chú ý trong trận đấu này.

thu-mon-tan-truong

Trong hiệp 1, Tấn Trường đã có những pha bay người liên tiếp để cứu thua cho đội tuyển Việt Nam. Anh xuất sắc vươn người đẩy bóng ra khỏi xà ngang khi Ahmad đánh đầu đầy nguy hiểm, đổ người chính xác để ngăn cản cú đá phạt của Rashid.

Trước sự thể hiện xuất sắc của Tấn Trường, CĐV Việt Nam đã dành tặng vô số lời khen ngợi cho anh. Trên mạng xã hội, không ít người còn so sánh thủ môn này với những cái tên tầm cỡ thế giới như Petr Čech, Manuel Neuer hay David De Gea,…

– “Có rất nhiều người vẫn đặt dấu hỏi ở Tấn Trường , và hôm nay em đã có câu trả lời!”

– “Trận này Tấn Trường được lên hình nhiều rồi. Vất vả cũng nhiều đó. Cố gắng nhiều thêm nữa bạn nhé. Hôm nay bạn quá tuyệt vời!”

– “Pha cản phá quả đánh đầu của Tấn Trường sẽ còn được quay lại rất nhiều lần, không chỉ riêng ở Việt Nam”.


Thủ môn Tấn Trường gây bão MXH sau những pha cứu thua xuất thần trong trận gặp Malaysia: Món nợ 12 năm trước nay đã trả được rồi! - Ảnh 1.

Cư dân mạng so sánh Tấn Trường với các thủ môn đẳng cấp thế giới

Thủ môn Tấn Trường gây bão MXH sau những pha cứu thua xuất thần trong trận gặp Malaysia: Món nợ 12 năm trước nay đã trả được rồi! - Ảnh 2.

Ngay cả các nghệ sĩ Việt cũng phải ngỡ ngàng trước pha cản phá thần sầu của Tấn Trường

Bằng khả năng của mình, thủ môn 35 tuổi này đã tập tan mọi hoài nghi trước đó mà người hâm mộ dành cho anh, chứng minh rằng sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo là vô cùng đúng đắn.

Bùi Tấn Trường sinh năm 1986 tại Đồng Tháp. Sở hữu chiều cao ấn tượng 1m88, anh từng được xem là thủ môn số 1 của đội tuyển Quốc gia trong giai đoạn 2008 – 2010. Không chỉ là “anh cả” trong đội tuyển, Tấn Trường còn là cầu thủ có nhiều duyên nợ nhất với đối thủ Malaysia.

Tại SEA Games 25 tại Lào, Tấn Trường được chọn làm đội phó kiêm thủ môn bắt chính. Khi đó, Việt Nam đang tràn trề hy vọng giành huy chương vàng đầu tiên sau hơn 50 năm chờ đợi. Thủ môn gốc Đồng Tháp đã thi đấu hết sức ổn định suốt cả giải, trước khi gặp chấn thương vai trong trận chung kết với U23 Malaysia. Anh nén đau để thi đấu, nhưng không may lại dính sai lầm khiến Việt Nam thất bại 0-1 và tuột mất tấm huy chương vàng.

Cho đến tận bây giờ, bức hình HLV Calisto trừng mắt với Tấn Trường năm đó vẫn khiến khán giả không khỏi ám ảnh và tiếc nuối.

“Bức ảnh đó là một bức ảnh gây hiểu nhầm rất lớn. Khi ấy sau khi thua trận, tôi đã muốn đi thẳng vào phòng thay đồ nhưng ông Calisto giữ lại và ghì tôi xuống rồi nói: ‘Nếu mày là thằng đàn ông thì mày phải ở lại’. Sau đó, thầy Calisto còn ôm tôi và khi ấy tôi đã khóc”, Tấn Trường chia sẻ.
Thủ môn Tấn Trường gây bão MXH sau những pha cứu thua xuất thần trong trận gặp Malaysia: Món nợ 12 năm trước nay đã trả được rồi! - Ảnh 3.

Hình ảnh HLV Calisto ghìm người Tấn Trường xuống đã từng gây bão mạng cách đây 12 năm

Chỉ 1 năm sau đó, thủ môn sinh năm 1986 này vẫn tiếp tục được tin dùng trong giải đấu AFF Cup 2010. Dù chơi xuất sắc ở trận gặp Singapore, anh lại phạm phải sai lầm tai hại trong trận bán kết lượt đi với Malaysia trên sân Bukit Jali. Nỗ lực bắt dính bóng thay vì đấm bóng giải nguy của anh đã khiến Việt Nam phải nhận bàn thua chung cuộc 0-2 và bị loại.

Những sai lầm này đã khiến Tấn Trường trở thành “tội đồ” trong mắt các CĐV Việt Nam suốt một thời gian dài. Kể từ năm 2013, anh không còn được gọi lên đội tuyển nữa. Thủ môn này từng có ý định giải nghệ vào năm 2019, nhưng rồi ở tuổi xế chiều của sự nghiệp, anh may mắn lấy lại được phong độ và tỏa sáng trong màu áo của Hà Nội FC.

Khi Tấn Trường được thầy Park gọi lên tuyển Việt Nam để tham dự vòng loại World Cup 2022, dư luận đã bày tỏ nghi ngại về sự thiếu ổn định trước đây của thủ môn này. Thế nhưng, anh đã chứng minh bản thân bằng một chuỗi thành tích ấn tượng: 3 lần vô địch V-League 3 lần, 4 lần vô địch Cúp Quốc gia 4 lần, 3 lần vô địch Siêu cúp quốc gia và 1 lần vô địch hạng Nhất.
Thủ môn Tấn Trường gây bão MXH sau những pha cứu thua xuất thần trong trận gặp Malaysia: Món nợ 12 năm trước nay đã trả được rồi! - Ảnh 4.

Màn cứu thua xuất sắc của Tấn Trường trong trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022

Với những pha cứu thua xuất sắc trong trận gặp Malaysia vừa rồi, Tấn Trường đã cho thấy anh hoàn toàn đủ khả năng để giữ vai trò “người gác đền”, lá chắn thép cuối cùng của hàng phòng ngự. Tính đến hiện tại, màn thể hiện của Tấn Trường ở vòng loại thứ 2 là vô cùng khả quan, khi đội tuyển Việt Nam mới chỉ thủng lưới 2 lần.

Anh hy vọng có thể bỏ lại đằng sau quá khứ đau thương để hướng về phía trước.

“Chuyện đó đã là quá khứ, tôi không quan tâm tới nữa”, thủ môn này chia sẻ với báo chí. “Mọi người hãy tin và xem Tấn Trường thể hiện. Tôi sẽ cố gắng để mọi người có niềm tin vào mình”.

Nguồn: https://cafef.vn/thu-mon-tan-truong-gay-bao-mxh-sau-nhung-pha-cuu-thua-xuat-than-trong-tran-gap-malaysia-mon-no-12-nam-truoc-nay-da-tra-duoc-roi-20210612044709279.chn