Tiếᴛ ʟộ đầy bấᴛ ɴgờ về cách chờ ɴgười yêᴜ đi bộ đội 2 ɴăᴍ của cô gái gâʏ chú ý: Có gì ᴍàᴜ hồɴg ᴍãi được đâᴜ

Chia sẻ của Thanh Thủy giúp cho nhiều cô gái chung hoàn cảnh thêm vững tin vào tình yêu thời nghĩa vụ quân sự.

Cẩm nang yêu xa khi bạn trai đi lính

Đến hẹn lại lên, mùa nghĩa vụ quân sự sau Tết lại đến, thời điểm mà người ta chia sẻ rất nhiều hình ảnh về những chàng trai sắp phải xa nhà, xa những người thân yêu. Cũng trong những ngày này, người ta đặc biệt quan tâm đến những mối tình dang dở, những cô gái phải yêu xa trong vài năm tới.

Kinh nghiệm cho thấy nhiều cặp đôi đã phải chia tay vì không đủ kiên nhẫn khi “xa mặt cách lòng”. Có lẽ vì thế mà nhiều cô nàng bỗng cảm thấy lo lắng, hoang mang.

Ngay trong lúc đó, tài khoản Thanh Thủy nhanh chóng đăng đàn bộ “cẩm nang” dành cho chị em có người yêu sắp lên đường nhập ngũ. Bài đăng thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận khen bổ ích.

Tiếᴛ ʟộ đầy bấᴛ ɴgờ về cách chờ ɴgười yêᴜ đi bộ đội 2 ɴăᴍ của cô gái gâʏ chú ý: Có gì ᴍàᴜ hồɴg ᴍãi được đâᴜ

 

Thu Thủy và bài đăng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

 

Thu Thủy và bài đăng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

Chờ người yêu đi bộ đội 2 năm là cảm giác như thế nào?

Chắc hiện tại đây là tâm trạng của rất nhiều cô gái có người yêu đang chuẩn bị nhập ngũ nay mai. Mình cũng đã từng thế thôi, cũng lo lắng, buồn bã, khóc lóc…

Nên vì thế mình cũng muốn chia sẻ một số kinh nghiệm và một vài câu chuyện nho nhỏ của mình và người yêu để các cặp yêu xa trong những ngày tháng tới sẽ vui vẻ và cảm thấy hạnh phúc hơn.

Thứ nhất là đi lại

– Đa số theo mình biết là sẽ đi nghĩa vụ vào đơn vị khá xa chỗ ở hiện tại nên lần đầu lên thăm sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Như mình lần đầu cũng phải đi một xe khách và 3 chuyến xe buýt, thêm một chuyến xe ôm nữa mới vào tới nơi. Vậy nên các bạn hãy tìm những chuyến sẽ khách theo tuyến dài cố định, đi vừa đảm bảo an toàn vừa tiết kiệm tiền bạc và sức lực.

Thứ hai là lên thăm thì cầm theo những gì?

– Ngoài những thứ người yêu mình dặn mua ra thì mình có chuẩn bị và mua thêm khá nhiều đồ ăn. Nhưng điều này là không hoàn toàn đúng đâu! Mình có một tip nho nhỏ là các bạn có thể tham khảo và vào những hội mua bán đồ ăn vặt ở nơi người yêu đang đóng quân và đặt mua. Việc này sẽ giúp tiết kiệm thời gian mà đảm bảo đồ ăn luôn nóng hổi và ngon trong mọi trường hợp.

Thanh Thủy từng yêu xa trong thời gian bạn trai thực hiện nghĩa vụ quân sự

 

Thanh Thủy từng yêu xa trong thời gian bạn trai thực hiện nghĩa vụ quân sự

Thứ ba là những cuộc gọi, tin nhắn trong thời gian người yêu đi lính

– Những cuộc điện thoại và tin nhắn có thể đến bất cứ lúc nào nên mình khuyên là chị em nên để bật chuông mọi lúc, mọi nơi để người yêu mình có thể liên lạc được. Như mình, trước khi người yêu đi lính, bản thân luôn có thói quen để chế độ máy bay khi đi ngủ. Vậy mà bây giờ bỏ hẳn thói quen đấy luôn vì cũng không muốn bỏ lỡ bất kì cuộc điện thoại nào của chú bộ đội cả.

Thứ tư và cũng quan trọng nhất là tinh thần của cả hai!

– Ai nói xa nhau rồi mà thì sẽ không cãi nhau được là các bạn sai rồi, có cái gì màu hồng mãi được đâu. Như mình với người yêu vẫn cãi nhau rất nhiều chỉ vì những lí do đơn giản. Bản thân người con gái xa người yêu đã rất khó khăn rồi. Trong khi người yêu mình trong đấy phải ăn ngủ nghỉ đều theo chế độ nghiêm khắc nên lúc này cần nhất là sự cảm thông của chị em chúng ta. Vì vậy, dù thế nào, hãy gạt cái tôi sang một bên và hiểu cho nhau hơn nhé!

Đối với mình thì hai năm qua cũng là một trải nghiệm lớn lao và tuyệt vời! Nhân đây mình cũng chúc các chị em sẽ chờ được người mình thương yêu. Các chú bộ đội sẽ hoàn thành tốt nghĩa vụ để trở về với gia đình và người thương nhé!“, Thanh Thủy viết.

Tiếᴛ ʟộ đầy bấᴛ ɴgờ về cách chờ ɴgười yêᴜ đi bộ đội 2 ɴăᴍ của cô gái gâʏ chú ý: Có gì ᴍàᴜ hồɴg ᴍãi được đâᴜ 4

“Em tưởng anh ấy đi lính là nói đùa”

Chủ nhân bài viết đang gây xôn xao mạng xã hội tên đầy đủ là Phạm Thị Thanh Thủy, sinh năm 1999, hiện đang theo học khoa Du lịch của trường Đại học Hạ Long, Quảng Ninh.

Cô nàng có mối tình gần 4 năm với chàng trai Nguyễn Văn Tho, sinh năm 1994, sinh sống tại thị xã Đông Triều, Quảng Ninh. Kinh nghiệm yêu xa được Thủy đúc rút từ kinh nghiệm của bản thân, khi Tho đi nghĩa vụ quân vụ quân sự cách đây 2 năm. Bạn trai của Thủy vừa trở về đoàn tụ với cô cách đâu không lâu.

Nhớ lại thời điểm nghe tin bạn trai đi lính, Thủy vẫn không quên cảm giác bất ngờ.

“Bạn trai em bị điều động đi gấp. Bình thường, thanh niên sẽ được báo trước cả tháng nhưng anh ấy được báo trước một tuần thôi. Ban đầu, em ấy tưởng anh ấy đùa.

Rồi anh ấy đóng quân ở Vĩnh Phúc, em thì học ở Quảng Ninh. Khoảng cách cũng khá xa. Mỗi lần lên thăm người yêu, em phải đi xe khách mất 4 tiếng.

Vài tháng đầu, em đều đặn lên thăm hai lần/tháng. Sau gần một năm, khi anh ấy đã ổn định thì đầu tháng, em lại lên thăm“.

Cô gái cặm cụi soạn đồ lên thăm bạn trai

 

Cô gái cặm cụi soạn đồ lên thăm bạn trai

9x tâm sự mỗi lần lên gặp người yêu, cô ở lại khoảng gần 5 tiếng, vào doanh trại khi đã gần trưa và ra về vào khoảng giữa buổi chiều để kịp chuyến xe.

Nhiều khi vào thăm mà em mệt quá, nằm ngủ m.ất 1-2 tiếng rồi. Anh ấy toàn phải che nắng và quạt cho em ngủ. Không biết ai thăm ai nữa.

Vào thăm người yêu, ban đầu em cũng bị trêu nhưng sau các anh biết em là bạn gái anh Tho thì mọi người hạn chế hơn. Em thì chỉ lờ đi hoặc cười trừ.

Em mang nhiều đồ ăn lắm nhưng người yêu không ăn được các món nguội nên ủng hộ em mua đồ ăn gần chỗ anh ấy đóng trại, vừa để đồ ăn nóng hổi vừa đỡ vất vả cho em“, 9x kể.

 

Bạn trai thèm ăn lẩu, cô nàng cũng cố gắng kiếm nồi lẩu mini mang lên thăm

 

Bạn trai thèm ăn lẩu, cô nàng cũng cố gắng kiếm nồi lẩu mini mang lên thăm

2 năm yêu xa, người yêu sống trong môi trường quân ngũ với các quy định nghiêm ngặt, việc liên lạc của cặp đôi cũng không được thường xuyên như trước. Những lúc giận nhau, không gặp trực tiếp đã đành, cả hai cũng khó có cơ hội giải thích cho đối phương. Những lúc như vậy, mỗi người phải chịu “xuống nước” để làm hòa.

May mắn là dù giận nhau đến mấy nhưng nhớ quá thì anh ấy chủ động gọi hay nhắn tin cho em. Hai đứa lại tâm sự đủ thứ chuyện như ở nhà em có gặp khó khăn gì không hay trong đơn vị anh ấy có gì mới.

Có lần em đi thăm người yêu về lăn ra ốm sốt làm anh ấy gọi điện, bật khóc vì thương quá!“.

Đặc biệt, vào mỗi dịp quan trọng như sinh nhật hay ngày lễ Tình nhân, Thủy và Tho đều không quên tặng quà cho nửa kia. Dù không có nhiều thời gian nhưng Tho cũng cố gắng làm cho người yêu những món quà khắc tên cô gái rất độc đáo.

Tiếᴛ ʟộ đầy bấᴛ ɴgờ về cách chờ ɴgười yêᴜ đi bộ đội 2 ɴăᴍ của cô gái gâʏ chú ý: Có gì ᴍàᴜ hồɴg ᴍãi được đâᴜ 1

 

Tiếᴛ ʟộ đầy bấᴛ ɴgờ về cách chờ ɴgười yêᴜ đi bộ đội 2 ɴăᴍ của cô gái

 

Quà Tho tặng Thủy trong thời gian trong quân ngũ

 

Quà Tho tặng Thủy trong thời gian trong quân ngũ

Những ngày lễ, anh ấy nhớ hơn em. Tiền phụ cấp cũng tiết kiệm để dành cho bạn gái. Em thì tặng anh ấy những thứ thiết thực một chút như loa nghe nhạc hoặc tuýp sữa rửa mặt“.

Đôi khi, Thủy cũng tặng sách cho người yêu

 

Đôi khi, Thủy cũng tặng sách cho người yêu

Trong thời gian xa nhau, Thủy và người yêu luôn được gia đình và bạn bè động viên, giúp đỡ. Riêng gia đình Tho rất quý Thủy. Mỗi lần lên thăm con trai, bác gái đều rủ Thủy đi cùng hay mỗi lần nấu món ngon đều gọi cô gái sang nhà chơi.

Ngày ra quân, Thủy Nhớ nhớ mãi tiết trời đẹp và khoảnh khắc bạn trai cầm túi quà, cười tươi tiến về phía mình.

Kết thúc một quá trình thử thách khá dài, cặp đôi dặn nhau không hứa hẹn bất cứ điều gì vì “nói trước bước không qua”.

Hiện tại, bọn em cố gắng hoàn thành những việc còn dang dở. Em học nốt đại học còn anh ấy tiếp tục ổn định công việc. Dự định nho nhỏ trong năm nay là 2 đứa phấn đấu có chuyến du lịch cùng nhau“, cô gái hạnh phúc chia sẻ.

Tiếᴛ ʟộ đầy bấᴛ ɴgờ về cách chờ ɴgười yêᴜ đi bộ đội 2 ɴăᴍ của cô gái

createLâm Anh / toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/tiet-lo-cach-cho-nguoi-yeu-di-bo-doi-2-nam-co-gai-bat-ngo-gay-chu-y-co-gi-mau-hong-mai-duoc-dau-8202011273524941.htm