Trong Pi Network, Pi có thể được sử dụng như một loại tiền mã hoá để sử dụng trên toàn cầu không?

Trên thực tế, Pi đang được phát triển như ý nghĩa ban đầu của nó và chúng ta đang trong thời kỳ Testnet.

Pi Network

Blockchain của Bitcoin và Pi

Blockchain BTC được thiết kế dựa trên nguyên tắc cung cấp có kiểm soát, trong khi đó Pi được thiết kế dựa trên nguyên tắc tiền tệ. Là một phương tiện để giao tiếp các khoản chi tiêu và được mọi người sử dụng hàng ngày. Để tạo thuận lợi cho các giao dịch hàng ngày mà mọi người cần.

Là một loại tiền mã hoá được sử dụng trên toàn cầu, Pi cần đủ nguồn cung. BTC được coi là một loại tiền tệ và thực sự đóng vai trò như một loại tiền tệ trong giai đoạn đầu của nó, nhưng bây giờ BTC đã được biến đổi để trở thành một loại tiền mã hoá có thể mua và bán như một sản phẩm tài chính.

BTC sẽ không bao giờ được sử dụng bởi mọi người trên toàn thế giới, vì vậy ban đầu nó được thiết kế như một sự thất bại của tiền tệ. Đây một cách hiểu sai khi gọi BTC là một loại tiền mã hoá hiện nay. BTC và các loại khác nên được gọi là cổ phiếu tiền mã hoá và được giao dịch trên các sàn giao dịch tiền mã hoá. Pi chắc chắn sẽ có giá trị được đánh giá cao, nhưng nó sẽ không biến động như BTC khiến mọi người không muốn chi tiêu nó mỗi ngày.
 

Nhu cầu sử dụng Pi để chi tiêu hàng ngày

Chẳng bao lâu nữa, 200.000 Pioneers vượt qua KYC mỗi ngày cộng với một số Pioneers đã KYC của Pi Network chi tiêu Pi thông qua các tiện ích ứng dụng Pi, điều này sẽ có tác động lớn hơn cái gọi là hàng triệu người nắm giữ BTC. Khi tiện ích Pi đã sẵn sàng, việc chi tiêu Pi sẽ bắt đầu ngay lập tức. Hãy sẵn sàng tham gia tiêu dùng Pi mỗi ngày, quảng bá các tiện ích và giúp xây dựng hệ sinh thái Pi lành mạnh và phát triển. Đẩy tiện ích ngay cả sau khi mạng chính được khởi chạy.

Đồng thời hy vọng rằng chúng ta và các nhà phát triển bên thứ ba sẽ xây dựng các chương trình tiện ích hướng tới tương lai thông qua nền tảng Pi Apps. Nếu chúng ta quản lý để triển khai một chương trình tiện ích lớn trước Mainnet thì sẽ rất lý tưởng, mặc dù ngoài nỗ lực của Pi Core Team, việc triển khai một chương trình tiện ích lớn còn phụ thuộc vào sự đóng góp và phối hợp của tất cả những Pioneers, nhà phát triển bên thứ ba. Yếu tố thời gian và tình cờ. Sau khi ra mắt mạng lưới chính, việc xây dựng hệ sinh thái và tiện ích công cộng sẽ tiếp tục và mạng lưới chính có thể mang lại nhiều cơ hội và thách thức hơn cho việc tạo ra các tiện ích công cộng.

Tập trung vào nguồn cung và giao dịch tiền mã hoá là các thông số kỹ thuật cho tiền mã hoá được sử dụng để tạo ra giá trị, nhưng Pi sẽ không tuân theo các thông số kỹ thuật. Giá trị được mã hóa tập trung vào nguồn cung là tiêu chuẩn và nhiều dự án tuân theo quy chuẩn đã bị bãi bỏ. Nhưng tại Pi Network, chúng tôi tin rằng việc tạo ra giá trị trong tương lai của tiền mã hoá sẽ đến từ việc tạo ra nhu cầu thông qua các tiện ích.




Chỉ dựa vào kiểm soát nguồn cung và sự khan hiếm sẽ không dẫn đến việc tạo ra giá trị, như đã được chứng minh bởi nhiều loại tiền mã hoá khác chỉ tập trung vào việc xây dựng mô hình Token hướng đến nguồn cung vào năm 2017. Mọi người thường tập trung vào CUNG khi thảo luận về giá trị của nó trong khi bỏ qua biến chính khác trong phương trình giá trị: CẦU. Tại Pi Network chúng tôi tin rằng giá trị tương lai của tiền mã hoá sẽ đến từ nhu cầu ngày càng tăng thông qua các chương trình, tiện ích đồng thời có các cơ chế phù hợp để kiểm soát nguồn cung.

Đó không phải là nguồn cung cấp đầy đủ, không phải từ phi tập trung sang tập trung, mà ngược lại. Sách trắng về sự khan hiếm là rất rõ ràng.

  • Mô hình kinh tế Pi: Cân bằng giữa khan hiếm và tiếp cận.
  • Mô hình kinh tế Pi: Mặt khác, Pi cố gắng mang lại cảm giác khan hiếm cho Pi, đồng thời đảm bảo rằng một số lượng lớn Pi không bị nắm giữ bởi một số ít người.

Chúng tôi muốn đảm bảo rằng người dùng của chúng tôi nhận được nhiều Pi hơn khi họ đóng góp cho mạng. Mục tiêu của Pi là xây dựng một mô hình kinh tế đủ phức tạp để đạt được và cân bằng các ưu tiên này, đồng thời duy trì cách thức trực quan đủ để mọi người sử dụng.

Một lần nữa, mua và bán là dành cho tiền mã hoá khác, không phải Pi. Vào năm 2021, Pi sẽ tạo ra nhu cầu hàng ngày về việc sử dụng tiền mã hoá thông qua các chương trình tiện ích nội bộ và khởi chạy các phương pháp mới để tạo ra giá trị trong không gian tiền mã hoá. Là một loại tiền tệ để sử dụng toàn cầu, Pi cần một nguồn cung cấp đủ. Pi được thành lập và phát triển như tiền. Đây là thành công cuối cùng, bởi vì tiền phụ thuộc vào cộng đồng Pi như chúng ta.

Tôi tin rằng Pi là tiền, vì vậy ngay cả khi nó được niêm yết trên sàn giao dịch tiền mã hoá, tôi sẽ không mua hoặc bán Pi. Chúng tôi không mua tiền, chúng tôi kiếm tiền trước khi tiêu tiền. Đây là nguyên tắc đơn giản của tiền bạc.