TRỰC TIẾP UAE vs Việt Nam: Bộ khung quen thuộc, CP10 dự bị

Đội tuyển Việt Nam đón chào sự trở lại quan trọng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải trước thềm cuộc so tài Đội tuyển UAE.

Đội hình ra sân

ĐT Việt Nam: Tấn Trường, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Hoàng Đức, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh.

TRỰC TIẾP UAE vs Việt Nam: Bộ khung quen thuộc, CP10 dự bị  - Bóng Đá

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.  

ĐT UAE: Ali Khasif; Walid Abbas, Shahin Abdulrahman, Mahmoud Al Hammadi, Bandar Mohamed; Ali Salmin, Abdalla Ramadan, Khalil Ibrahim Al Hammadi, Fabio Lima; Khalfan Mubarak, Ali Mabkhout.

Lịch sử đối đầu

Al Abyad đang có phần nhỉnh hơn so với Những chiến binh sao vàng trong những lần đối đầu ở quá khứ. Tính từ năm 2007 đến nay, đại diện Tây Á đã có 4 chiến thắng và 2 thất bại mỗi khi đụng độ ĐT Việt Nam. UAE là một thế lực đáng gờm của bóng đá châu lục nên dễ hiểu việc họ thường có kết quả có lợi trước chúng ta.

ra-san

ĐT UAE nhỉnh hơn ĐT Việt Nam về lịch sử đối đầu.

ĐT Việt Nam có 2 lần được hưởng niềm vui chiến thắng và đều diễn ra ở Mỹ Đình. Trong đó có trận thắng 2-0 tại vòng bảng Asian Cup 2007 và gần đây nhất là chiến thắng 1-0 tại lượt đi (vòng loại World Cup 2022) với bàn thắng duy nhất của Nguyễn Tiến Linh.

Tình hình lực lượng

*Việt Nam

ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Nguyễn Tuấn Anh - người đã không kịp hồi phục chấn thương cổ chân. Tiền vệ Nguyễn Hai Long nhiều khả năng cũng sẽ vắng mặt khi chấn thương đầu gối của anh vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Ngoài ra, Những chiến binh sao vàng còn hứng chịu tổn thất lớn khi HLV Park Hang-seo sẽ không thể trực tiếp chỉ đạo nơi cabin BHL vì đã nhận đủ quota thẻ vàng.

*UAE

Đoàn quân của HLV Bert van Marwijk không có bất kỳ sự mất mát đáng tiếc nào về mặt nhân sự. Đội chủ nhà đang có tâm lý hưng phấn sau 3 chiến thắng liên tiếp trước các đại diện Đông Nam Á là Malaysia, Thái Lan và Indonesia.

Cầu thủ chủ chốt

*Việt Nam

Nguyễn Tiến Linh đã có màn trình diễn ấn tượng trong 2 trận đấu vừa qua với Indonesia và Malaysia. Anh nổ súng đều đặn với hiệu suất 1 bàn/trận và đang là niềm hy vọng số 1 trên hàng công ĐT Việt Nam.

Với phong độ và sự hưng phấn hiện tại, Tiến Linh nhận được sự kỳ vọng của NHM nước nhà trong trận đấu quan trọng với UAE. Họ mong muốn chân sút đang khoác áo B.Bình Dương có thể tiếp tục phá lưới đại diện Tây Á như cách anh đã làm ở trận đấu lượt đi tại Mỹ Đình.

 - Bóng Đá

Tiến Linh là người ghi bàn vào lưới UAE ở trận lượt đi tại Mỹ Đình.

*UAE

Cũng như Tiến Linh của ĐT Việt Nam, Ali Mabkhout chính là tay săn bàn đang vào phom của ĐT UAE. Anh đang là vua phá lưới ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với 10 bàn thắng. Có thể thấy, anh chính là chân sút đáng gờm và hàng thủ của chúng ta phải hết sức dè chừng.

Sau một quãng thời gian UAE gặp khó khăn ở giai đoạn đầu, hiện tại họ như hồi sinh trở lại và chứng tỏ được giá trị của một đội tuyển được xếp ở nhóm hạt giống số 1. Và Mabkhout chính là nhân tố góp công lớn giúp Al Abyad sớm trở lại đường đua giành tấm vé đi tiếp.

Dự đoán

ĐT UAE với lợi thế sân nhà cùng sự hưng phấn sau 3 trận thắng đậm trước các đại diện Đông Nam Á, họ được đánh giá nhỉnh hơn 1 chút so với ĐT Việt Nam. Song áp lực của Al Abyad buộc phải thắng nếu muốn giành vé trực tiếp lọt vào vòng loại cuối cùng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý thi đấu của họ.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam vẫn đang nắm quyền tự quyết trong tay (hơn UAE 2 điểm trên BXH) và có thể chủ động trong những toan tính chiến thuật. Với tài dụng binh của thầy Park cùng khả năng phòng ngự chắc chắn của các cầu thủ đội nhà, chúng ta vẫn có thể nghĩ đến một kết quả tốt. Trận đấu nhiều khả năng sẽ diễn ra rất căng thẳng và không nhiều bàn thắng được ghi.

Dự đoán tỷ số Việt Nam 1-0 UAE.

Đăng Huy

Nguồn: https://www.bongda.com.vn/truc-tiep-uae-vs-viet-nam-bo-khung-quen-thuoc-cp10-du-bi-d604387.html