Văn Quyết, Xuân Trường ghi bàn, tuyển Việt Nam nhọc nhằn ngược dòng trước đàn em U22 Việt Nam

Văn Quyết cùng các đồng đội đã có những phút phải "toát mồ hôi" trước các đàn em U22 Việt Nam.

Văn Quyết, Xuân Trường ghi bàn, tuyển Việt Nam nhọc nhằn ngược dòng trước đàn em U22 Việt Nam 1

Khán giả đến sân Cẩm Phả theo dõi chắc hẳn đã chẳng vui vẻ gì khi nhìn vào đội hình xuất phát của ĐTQG Việt Nam đối đầu U22 Việt Nam, bởi danh sách ấy gồm toàn những cầu thủ "hạng 2" trong mắt thầy Park. Ngay cả với Văn Quyết - cầu thủ được chọn đeo băng đội trưởng ĐTQG Việt Nam, đây cũng là lời khẳng định rằng anh chỉ là lựa chọn thứ yếu của HLV Park Hang-seo.

Dù không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ đến sân chứng kiến ĐTQG Việt Nam thi đấu, song đội hình mà HLV Park Hang-seo lựa chọn cho trận đấu này là hợp lý, bởi so với đội hình chính ĐTQG trong mắt ông, U22 Việt Nam yếu hơn hẳn, thua hẳn về đẳng cấp. Thêm nữa, hai đội vẫn còn trận giao hữu nữa sau đây 4 ngày tại Việt Trì (Phú Thọ).

Với đội hình ấy, chẳng phải là ngạc nhiên khi U22 Việt Nam mới là đội vươn lên dẫn trước, và là đội lần thứ hai vượt lên sau khi Văn Quyết có được bàn thắng gỡ hòa. Điều đáng nói là ở cả hai bàn thua ấy, hàng thủ ĐTQG Việt Nam với Minh Tùng, Văn Hào, Văn Việt, Xuân Cường và Sầm Ngọc Đức đều chơi rất tệ.

Văn Quyết, Xuân Trường ghi bàn, tuyển Việt Nam nhọc nhằn ngược dòng trước đàn em U22 Việt Nam 2

Phút 21, đối diện với hàng thủ 5 người giăng ngang của đội tuyển Việt Nam, Xuân Tú vẫn tung được đường chuyền "sát thủ" cho Văn Đạt băng xuống xé toạc hàng thủ đối phương, dứt điểm tinh tế tung lưới thủ thành kỳ cựu Tấn Trường.

Hiệp 2 bắt đầu được 6 phút, đến lượt Văn Việt phạm lỗi cực kỳ ngớ ngẩn khi đẩy sau lộ liễu Hữu Thắng trong vòng cấm địa đội nhà, tặng cho các đàn em một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Hữu Thắng dứt điểm thành công, hạ gục thủ thành Tấn Trường, đưa U22 Việt Nam lên dẫn trước.

Với việc Hồ Tuấn Tài phải nằm cáng rời sân ngay ở phút thứ 10, Hà Đức Chinh được tung vào sân và chính là người kiến tạo cho Văn Quyết ghi bàn gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam, dù cho pha kiến tạo ấy hơi có phần vô tình khi bóng đập vào chân tiền đạo của SHB Đà Nẵng nẩy ra đúng tầm băng vào của Văn Quyết.

Văn Quyết, Xuân Trường ghi bàn, tuyển Việt Nam nhọc nhằn ngược dòng trước đàn em U22 Việt Nam 3

Và chỉ 6 phút sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của U22 Việt Nam, Lương Xuân Trường có bàn thắng gỡ hòa trên chấm phạt đền. Ở tình huống dẫn đến quả phạt đền này, Xuân Cường đã có pha đi bóng khéo léo trong vòng cấm đối phương, khiến thủ thành Văn Toàn phải phạm lỗi.

Những sai lầm của "đội hình 2" dẫn đến không ít sự điều chỉnh về mặt nhân sự trong hiệp hai, lần lượt Xuân Trường, Văn Toàn, rồi Trọng Hoàng, Tấn Tài, Xuân Quyết, Xuân Mạnh được tung vào sân, giúp các đàn anh áp đảo. Hệ quả đến sau đó không lâu. Phút 78, Hà Đức Chinh nhận pha chọc khe chuẩn xác của Xuân Mạnh, dứt điểm tung lưới Văn Toản đưa tuyển Việt Nam lần đầu tiên vượt lên.

Trận giao hữu đầu tiên chắc hẳn khó lòng giúp HLV Park Hang-seo thu hoạch được nhiều về mặt chuyên môn. Hi vọng ông sẽ cho đội tuyển Việt Nam "nghiêm túc" hơn trong trận tiếp theo sẽ diễn ra vào 17g00 ngày Chủ Nhật này.

Tỷ số: ĐTQG Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam

Đội hình thi đấu

ĐTQG Việt Nam: Tấn Trường, Xuân Cường, Văn Việt, Thanh Hào, Minh Tùng, Ngọc Đức, Quách Tân, Văn Triền, Văn Long, Văn Quyết, Tuấn Tài

U22 Việt Nam: Văn Toản, Mạnh Dũng, Việt Anh, Bá Sang, Sỹ Hoàng, Hữu Thắng, Văn Việt, Quang Nho, Minh Bình, Xuân Quyết, Việt Cường

Ghi bàn

ĐTQG Việt Nam: Văn Quyết (25'), Xuân Trường (58', pen), Hà Đức Chinh (78')

U22 Việt Nam: Văn Đạt (21'), Hữu Thắng (52', pen)

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/van-quyet-xuan-truong-ghi-ban-tuyen-viet-nam-nhoc-nhan-nguoc-dong-truoc-dan-em-u22-viet-nam-162202312195641316.htm