Vẻ đẹp lộng lẫy của ‘viên ngọc trên biển Adriatic’

Dubrovnik (Croatia) là thành phố du lịch nổi tiếng ở Địa Trung Hải với phong cảnh đẹp như tranh. Nhiều địa điểm ở đây đã được sử dụng làm bối cảnh cho phim Game of Thrones.

Dubrovnik anh 1

Dubrovnik tọa lạc tại miền Nam Croatia, từng được nhà thơ Lord Byron ca ngợi là "viên ngọc của biển Adriatic". Trận động đất vào năm 1667 đã gây hư hại nghiêm trọng cho Dubrovnik, nhưng thành phố vẫn bảo tồn gần như nguyên vẹn các công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Hiện nay, đây là điểm đến nổi tiếng tại Địa Trung Hải và thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. Ảnh: Telegraph.

 

Dubrovnik anh 2

Tường thành xây dựng bao quanh khu phố cổ và dọc theo đường bờ biển để bảo vệ thành phố khỏi cướp biển. Công trình được hoàn thành vào cuối thế kỷ 17, trở thành biểu tượng cho sự tự do của Dubrovnik. Bức tường dài 2 km và có 16 tháp canh, trong đó pháo đài Minceta xây dựng từ thế kỷ 14 là nơi cao nhất. Đi bộ dọc theo đoạn tường thành và ngắm nhìn những mái nhà đỏ phía dưới là trải nghiệm thú vị du khách không nên bỏ lỡ khi đến "viên ngọc Adriatic". Ảnh: Lonely Planet.

 

Dubrovnik anh 3

Du khách như quay ngược thời gian trở về thời Trung cổ khi lang thang qua con phố Stradun lát đá và quảng trường Luza, nơi rực rỡ trong ánh nắng và huyền ảo vào ban đêm. Nằm ngay trung tâm thành phố, khu phố cổ hiện còn lưu giữ các nhà thờ, tu viện và cung điện phong cách Baroque; đài phun nước trang trí theo kiến trúc Phục Hưng; đan xen với hàng trăm ngôi nhà cổ kính lợp ngói đỏ. Phố cổ Dubrovnik đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1979. Ảnh: Road Affair.

 

Dubrovnik anh 4

Đồi Srd là địa điểm lý tưởng nhất để thưởng ngoạn toàn cảnh thành phố Dubrovnik. Tuyến cáp treo Dubrovnik được xây dựng vào năm 1969 nhằm đáp ứng nhu cầu ngắm cảnh của khách du lịch. Trong ngày trời quang, du khách có thể phóng tầm mắt đến nơi cách đồi Srd 60 km. Trên đỉnh đồi, ngoài những tiện tích dịch vụ như nhà hàng, quán bar và quầy lưu niệm, còn có đài tưởng niệm Chiến tranh giành độc lập Croatia (Homeland War) ở thập niên 1990. Ảnh: tripadvisor.

 

Dubrovnik anh 5

Cung điện Rector từng là trụ sở chính phủ dưới thời Cộng hòa Ragusa trong khoảng 500 năm. Ban đầu, công trình đóng vai trò cơ quan quốc phòng, nhưng nó đã bị hỏa hoạn thiêu rụi vào năm 1435. Sau đó, cung điện Rector được thiết kế lại bởi các kiến trúc sư tài năng, đồng thời việc xây dựng trải qua nhiều giai đoạn do thăng trầm lịch sử. Vì thế, công trình là "bản giao hưởng" kết hợp hài hòa giữa phong cách Gothic và các yếu tố thời Phục Hưng, Baroque. Ảnh: Dubrovnik Travel.

 

Dubrovnik anh 6

Dubrovnik là bối cảnh quay của series truyền hình Game of Thrones. Du khách có thể đăng ký chuyến tham quan kéo dài 3 giờ, bao gồm ghé pháo đài Lovrijenac (Red Keep) và tìm hiểu về Joffrey Baratheon, dạo bước trên "đại lộ tủi hổ", bắt chuyến phà đến đảo Lokrum, khám phá vườn ươm Trsteno... Thông qua đó, du khách cũng sẽ tìm đến những địa danh tại thành phố King's Landing ngoài đời thực như Pile Gate, bến cảng Pile hay con đường St Dominic. Ảnh: getyourguide.

 

Dubrovnik anh 7

Bãi biển Banje nằm ở phía đông thành phố, có tầm nhìn đẹp ra khu phố cổ Dubrovnik và đảo Lokrum. Đây là địa điểm tuyệt vời để du khách ngâm mình trong làn nước xanh như ngọc của vùng biển Adriatic. Ảnh: croatiahr.

Nguồn: zingnews.vn