Xả súng tại trường đại học Nga, 8 người thiệt mạng

Một nghi phạm được xác định là sinh viên trong trường đã xả súng tại một trường đại học của thành phố Perm, Nga, khiến ít nhất 8 người chết. Một số sinh viên đã phải nhảy qua cửa sổ tầng một để tháo chạy.

Xả súng tại trường đại học Nga, 8 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Hiện trường vụ xả súng tại Đại học Perm ngày 20-9 - Ảnh: METRO/TWITTER

Ngày 20-9, một người chưa rõ danh tính đã xả súng vào các sinh viên tại một trường đại học ở thành phố Perm của Nga, theo Hãng tin Reuters.

"Một người không rõ danh tính đã đi vào tòa nhà của trường đại học và nổ súng. Một số sinh viên đã chặn các cửa phòng học lại và ở bên trong để trốn kẻ tấn công. Một số sinh viên đã nhảy ra khỏi cửa sổ. Các nhân viên thực thi pháp luật đang tới hiện trường" - Hãng tin Tass (Nga) dẫn nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật địa phương cho biết.

Địa điểm xảy ra vụ xả súng được xác định là Đại học tiểu bang Perm (hay Đại học Nghiên cứu tổng hợp quốc gia Perm) thuộc thành phố Perm, cách thủ đô Matxcơva khoảng 1.300km về phía đông. Kẻ xả súng xông vào ngôi trường này vào khoảng 11h (giờ địa phương) ngày 20-9.

Người phát ngôn của đại học trên cho biết nghi phạm đã bị bắt. Ủy ban Điều tra Nga cho biết kẻ xả súng được xác định là một sinh viên của trường này, khoảng 18 tuổi.

Video được truyền thông địa phương đăng tải cho thấy cảnh các sinh viên nhảy từ cửa sổ tầng một để thoát khỏi một tòa nhà.

Ủy ban Điều tra Nga cho biết số người thiệt mạng trong vụ xả súng trên đã tăng lên 8. Theo Đài RT, có 6 người khác bị thương. Con số thương vong có thể sẽ tăng lên.

Nga vốn áp dụng những hạn chế nghiêm ngặt về quyền sở hữu súng của người dân. Tuy nhiên, người dân vẫn có thể mua một số loại súng dùng cho mục đích săn bắn, tự vệ hoặc thể thao nếu họ vượt qua được các bài kiểm tra và đáp ứng những điều kiện khác.

Nguồn: Tuoitre