Chàng trai được máy bay ưu ái vì lý do đầy ý nghĩa

Từ khi thành lập, lần đầu tiên hãng máy bay quyết định quay đầu khẩn cấp để đón khách. Nguyên nhân do thanh niên này đến Thượng Hải hiến tế bào gốc cứu người.

Theo thông tin từ Sina, chiều ngày 24/6, một chuyến bay của hãng China Southern Airlines từ Thẩm Dương đến Thượng Hải bất ngờ được lệnh quay đầu khẩn cấp để đón vị khách đặc biệt. Người này là M. sinh viên trường y ở Thẩm Dương. Lần này, anh vội vã đến Thượng Hải để hiến tế bào gốc cứu em bé mắc bệnh hiểm nghèo.

Câu chuyện được chia sẻ trên báo nước ngoài. (Ảnh: Chụp màn hình)Câu chuyện được chia sẻ trên báo nước ngoài. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đại diện hãng hàng không cho biết, đây là lần đầu tiên kể từ khi thành lập vào 2002, chỉ vì đón một hành khách duy nhất mà hãng quay đầu. Nguyên nhân do M. nhận được thông báo từ bệnh viện ở Thượng Hải quá gấp, lúc anh tới máy bay đã đến giờ cất cánh. Khi lên máy bay, anh chủ động nói xin lỗi cũng như giải thích nguyên nhân vì sao bản thân đến muộn. 

Sau khi nghe xong lời giải thích, nhiều người cảm động và bày tỏ sự cảm kích. Mặc dù máy bay cất cánh muộn hơn 18 phút theo dự kiến, nhưng, nó được ưu tiên hạ cánh sớm hơn 20 phút xuống sân quốc tế Phố Đông.

Nói về câu chuyện này, cơ trưởng chuyến bay chia sẻ: “M. là thanh niên tuyệt vời. Chúng tôi đã cố gắng làm hết sức để giúp đỡ anh ấy cũng như những đứa trẻ bị bệnh. Đây là việc làm ý nghĩa. Ngoài ra tôi muốn cảm ơn các hành khách vì đã rất thông cảm và hợp tác vì nghĩa cử cao đẹp này.”

 Chàng trai trễ chuyến khi đến Thượng Hải để cứu trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo. (Ảnh: Sina)
Chàng trai trễ chuyến khi đến Thượng Hải để cứu trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo. (Ảnh: Sina)

Câu chuyện khiến nhiều cư dân mạng cảm động và dành lời khen cho M.. Họ nhận định, việc làm của hãng hàng không là kịp thời, nhanh nhạy và ý nghĩa. Mong rằng trong tương lai, sẽ có nhiều hành động đẹp để cuộc sống thêm phần hạnh phúc.

“Cảm ơn chàng trai, hành động của anh thật sự rất tuyệt vời và xứng đáng được nhận sự ưu tiên này. Mong anh và em bé đều bình an. Nhìn mà thấy thương thật sự.”

“Một chàng trai tuyệt vời cùng những hành động tuyệt vời từ hãng hàng không. Hành động đẹp và ý nghĩa quá. Lần đầu thấy luôn”

“Mong rằng cuộc sống này sẽ luôn có nhiều hành động đẹp. Cảm ơn anh và tất cả hành khách cũng như hãng hàng không.”

 Hành động của anh được nhiều người khen ngợi. (Ảnh: Sina)
Hành động của anh được nhiều người khen ngợi. (Ảnh: Sina)

Trước đây, câu chuyện cảm động về chàng trai cụt tay về quê gấp vì cha tai biến cũng từng gây xôn xao cộng đồng mạng. Gia đình khó khăn nên P. vào Sài Gòn bán vé số. Nay nghe tin bố bị tai biến, anh vội vã ra sân bay để về gấp. Tuy nhiên, vì không có tay nên P. chỉ có giấy khuyết tật của ủy ban xã cấp chứ không có giấy tờ tuỳ thân khác.

Nhận thấy trường hợp này đặc biệt và đáng thương nên T. - nhân viên quầy vé đã nhờ trưởng ca báo cáo với cấp trên. Bất ngờ mọi chuyện sau đó khá suôn sẻ, P. được lên máy bay, về với bố sớm nhất có thể.

 Chàng trai khuyết tật được nhân viên sân bay giúp đỡ để về quê. (Ảnh: VnExpress)
Chàng trai khuyết tật được nhân viên sân bay giúp đỡ để về quê. (Ảnh: VnExpress)

Tuy nhiên, điều đáng nói P. chỉ còn 350 nghìn đồng trong khi đó giá vé rẻ nhất của chặng Sài Gòn về Hà Nội là 900 nghìn đồng. P. đã nhờ T. giữ hộ tiền để bắt xe quay về quận 7 mượn tiền. Tuy nhiên T. và trưởng ca đã quyết định bù tiền để P. về quê không bị trễ chuyến.

Xung quanh chúng ta luôn có những hành động đẹp khiến cuộc sống thêm vui vẻ, ý nghĩa. Còn bạn nghĩ gì về câu chuyện của chàng trai và hãng máy bay trên hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.

Nguồn: https://www.yan.vn/chang-trai-duoc-may-bay-uu-ai-vi-ly-do-day-y-nghia-269612.html