Hé lộ nguyên nhân màn hình 600 kg rơi khiến vũ công bị liệt tứ chi

Theo điều tra ban đầu, một sợi dây kim loại đã bị đứt khiến màn hình LED rơi xuống người vũ công Lý Khải Ngôn trong buổi biểu diễn của nhóm nhạc Mirror.

Vụ việc màn hình LED nặng 600 kg rơi xuống sân khấu trong đêm biểu diễn của nhóm nhạc Mirror gây chấn động giới giải trí Hong Kong. Bên cạnh tình hình sức khỏe của vũ công Lý Khải Ngôn (A Mo), khán giả còn quan tâm tới nguyên nhân gây ra sự cố đáng tiếc.

Trang HK01 cho hay vụ việc đã được chuyển cho Tổ trọng án Tây Cửu Long điều tra. Theo nguyên nhân ban đầu, 1 trong 2 sợi dây cáp kim loại đã bị đứt, khiến màn hình rộng 3 m và dài 4,9 m rơi xuống sân khấu.

Sở Lao động Hong Kong đang thu thập bằng chứng từ sân vận động Hum Hom. Theo báo cáo, có 3 khán giả sau khi chứng kiến vụ tai nạn đã phải đi điều trị tâm lý. 8 đêm nhạc còn lại trong tour biểu diễn của nhóm Mirror đã bị hủy. Ban tổ chức hứa sẽ hoàn tiền cho khán giả.

Bên cạnh đó, hai công ty thầu tổ chức sự kiện của Mirror là công ty Engineering Impact và Hip Hing Lông cũng cho biết đang phối hợp với các bên điều tra và sẽ thông báo chính thức sau khi có kết quả chính xác.

Sau khi bị màn hình LED nặng 600 kg rơi xuống, nam vũ công Lý Khải Ngôn (A Mo) bị trọng thương ở đầu và cổ. Anh được chẩn đoán xuất huyết não, gãy đốt sống cổ thứ 4, lệch đốt sống cổ thứ 5 và không cảm nhận được tứ chi. Các bác sĩ tại bệnh viện Queen Elizabeth cho biết Lý Khải Ngôn nguy cơ cao bị liệt toàn thân, từ cổ trở xuống nếu quá trình hồi phục các dây thần kinh không tiến triển.

Nguồn: Apple Daily, HK01