Mẹ bé V.A bị trách "lạnh nhạt" để con bị đọa đày, hot mom xót xa: Nếu cô ấy mạnh mẽ hơn...

Sau khi người mẹ của em bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành lên tiếng chuyện 1 năm qua hoàn toàn không biết tin tức gì về con, chị đã bị chĩa mũi dùi chỉ trích.

Mẹ bé V.A bị trách "lạnh nhạt" để con bị đọa đày, hot mom xót xa: Nếu cô ấy mạnh mẽ hơn...

Mẹ em bé 8 tuổi bị chỉ trích "giao trứng cho ác"

Mẹ ruột bé V.A mới đây đã lên tiếng chia sẻ về những tháng ngày sau ly hôn bị chia cắt với con gái nhỏ, 1 năm không được gặp mặt, không được gọi điện cho con vì chồng cũ và nhân tình của anh ta ngăn cản. Bên cạnh những ý kiến đồng cảm, thương cho người mẹ phải chịu nỗi đau kéo dài, không ít người dùng mạng cho rằng, mẹ ruột bé V.A cũng có một phần lỗi trong chuyện này.

Nhiều phụ huynh bày tỏ quan điểm, mẹ bé V.A đã chủ quan khi giao trứng cho ác mà không có sự sát sao, "điên cuồng" cần thiết.

- Nếu phải ly hôn, dù khổ cực thế nào người mẹ cũng đừng bỏ con. Có những nỗi đau tinh thần con phải chịu đựng còn kinh khủng hơn nỗi đau thể xác khi xa mẹ. Con không cần giàu sang, con không cần bạc vàng, con chỉ cần mẹ thôi.

- Người mẹ nói rằng hơn 1 năm qua cô không được biết tin tức gì về con, cho đến khi con mất. Bị ngăn cản không cho gặp thế là thôi, không báo công an, không nhờ tòa án can thiệp, không biết cầu cứu ở đâu sao? Được gặp gỡ, thăm hỏi nhau, đó là quyền của cha mẹ và của em bé mà?

Dì ghẻ Quỳnh Trang tại hiện trường vụ án

Dì ghẻ Quỳnh Trang tại hiện trường vụ án.

- Không cho gặp thì kiện ra tòa, còn sợ thân cô thế cô bị đàn áp thì nhờ thêm người chứ con mình mà lại để muốn gặp phải qua bồ của chồng thì không còn gì để nói. Bảo một vài tháng còn nghe được, 1 năm là khoảng thời gian quá dài!

- Không đủ tỉnh táo và mạnh mẽ để bảo vệ con mình cũng là một cái lỗi của người làm mẹ. Nếu câu chuyện này xảy ra ở vùng sâu vùng xa, nơi người ta ít học thức và kém hiểu biết thì không nói, đây người mẹ rõ ràng là một trí thức, đi làm bình thường và vẫn đủ năng lực nuôi em trai V.A.

- Nếu bạn phải tự tử vì uất ức khi chồng ngoại tình, lỗi đầu tiên chính là ở sự yếu đuối của bạn. Cuộc đời đưa ra rất nhiều thứ cho bạn lựa chọn, bạn chọn yếu đuối hay mạnh mẽ, bạn chọn cái nào thì cũng phải chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của mình.

Mình không phủ nhận trong câu chuyện này, người mẹ quá đau đớn, nhưng dù đau đớn cũng phải nhìn thẳng vào sự thật là bản thân cô ấy đã thiếu trách nhiệm với con. Nếu quyết liệt đến cùng, sẽ tìm được cách. Nếu yếu đuối, sẽ tìm lý do.

(Trích bình luận của dân mạng)

Hot mom 6 con: Thương cho người mẹ yếu thế

Hot mom Nguyễn Bích Hằng (Hằng Túi), mẹ của 6 đứa con (5 con ruột, 1 con nuôi) là một trong những người mẹ lên tiếng mạnh mẽ trong vụ việc bé 8 V.A bị dì ghẻ bạo hành.

Hằng Túi không "vào hùa" với những ý kiến chê trách mẹ em bé. Dù vậy, cô cũng thẳng thắn cho rằng, nếu người mẹ có tâm lý vững vàng hơn và nhận được sự hỗ trợ cần thiết, có lẽ việc em bé bị bạo hành sẽ được phát hiện sớm hơn.

"Mong những người mẹ có thể lấy đó làm gương, ôm lấy con mình, đừng để bị yếu thế. Con ruột mình còn không bảo vệ được thì mong ai tôn trọng, mong ai yêu con mình? Người ngoài mình còn bất chấp bao đồng giúp đỡ thì ai dám động đến con cái hay người thân là bản năng mình xù lông nhím, quyết chiến tới cùng để bảo vệ, kể cả có phải đổi bằng tất cả!

Mỗi người làm cha làm mẹ, kể cả có ly hôn hay không ly hôn vẫn có bản năng là bảo vệ con cái… Con bị thiếu đi tình cảm của một phía lại càng cần được yêu thương hơn. Với mình, phải có trách nhiệm với con cái trước tiên rồi mới đến trách nhiệm với người yêu hay vợ/chồng. Nếu không yêu thương và có trách nhiệm được với máu mủ ruột thịt của mình thì đừng tự tin nói yêu thương ai khác.

Thương em bé kia quá vì mẹ bé yếu đuối và yếu thế. Nếu người mẹ mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn và đừng đặt niềm tin nhầm chỗ, có lẽ sự việc đã khác rồi.".

Di ảnh bé V.A được đặt trước chung cư nơi bé qua đời.

Di ảnh bé V.A được đặt trước chung cư nơi bé qua đời.

Cô nói thêm, việc người bố không có động thái bảo vệ con cũng rất đáng trách: "Bố mẹ phải là người bảo vệ con chứ đừng mong bất kỳ ai khác. Người bố đó có từng nâng niu bụng bầu, có từng đón tay khi con gái chào đời, có từng nghe con bập bẹ gọi bố ơi, có từng thấy con khóc khi bố giả vờ bị mọi người đánh, có từng đón từng bước đi đầu đời của con không? Vậy sao không bảo vệ được con, thậm chí hùa theo bạo hành con?".

Một sự can thiệp "bao đồng" có thể cứu được mạng người

Từng là mẹ đơn thân một thời gian trước khi tái hôn, cũng rất "nghiện" và có nhiều con, Bích Hẳng chia sẻ, cô rất nhạy cảm với các vấn đề liên quan đến trẻ em. Đôi khi cô còn bị nhìn như... bà điên vì "nhiều chuyện".

Thấy ông bố một tay lái xe một tay ôm con, thấy em bé ngồi sau ngủ gật; thấy em bé hàng xóm 3 tuổi không ai trông đang đi trên sân thượng chưa có rào; thấy một bà giúp việc đang chửi em bé chỉ bằng tuổi con trai nhỏ... cô đều tìm cách can thiệp. Hot mom này cũng từng khiến MXH dậy sóng vì can thiệp để cứu bé Peter - con trai của "hot girl ăn quỵt" Bella - khi mẹ bé tha lôi em bé đi khắp nơi.

Hot mom Nguyễn Bích Hằng

Hot mom Nguyễn Bích Hằng.

"Mình cứ gào lên, mắng loạn lên như việc của mình, rồi nhận lại những ánh nhìn coi thường, thậm chí cười khẩy! Có những lúc vì viết bài đòi công bằng cho ai đó, mình còn bị mất Facebook, bị doạ đủ thứ nhưng không hiểu sao không thể im lặng được.

Mình chỉ biết ở thời điểm đó, nếu mình im lặng, đôi khi có 1 sinh linh sẽ bất hạnh, oan ức, thế thôi. Khi họ nguy hiểm hay tuyệt vọng, một câu nói có thể thay đổi được sự việc thì sao?" - Bích Hằng tâm sự.

Cô cũng bày tỏ hy vọng cơ quan Nhà nước và tất cả công dân có trách nhiệm quan tâm hơn nữa đến những vấn đề liên quan tới trẻ con, nhất là tình trạng bạo hành, lạm dụng, xâm phạm trẻ em. "Đường dây nóng phải thực sự là nóng và phải phổ cập tới từng người dân, từng đứa trẻ như đường dây 113-114-115 vậy, có thế mới giảm đi những vụ việc đau lòng.".

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/me-be-va-bi-trach-lanh-nhat-de-con-bi-doa-day-hot-mom-xot-xa-neu-co-ay-manh-me-hon-162212912130007789.htm