Tuyên tử hình hai kẻ nghiện giết nữ sinh Học viện Ngân hàng

Tòa nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Xuân Trung và đồng phạm đặc biệt nguy hiểm, và không còn khả năng để giáo dục, cải tạo nên cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

hai-ke-nghien-giet-nu-sinh-hoc

Các bị cáo tại tòa - Ảnh: DANH TRỌNG

Chiều 7-1, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Trung (37 tuổi, trú huyện Thường Tín, Hà Nội) án tử hình về các tội giết người, cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Bị cáo Nguyễn Văn Quân (39 tuổi, đồng phạm với Trung) cùng lãnh án tử hình về các tội giết người, cướp tài sản và trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ án, bị cáo Nguyễn Văn Đức (25 tuổi) bị phạt 15 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Về dân sự, tòa buộc bị cáo Trung và Quân bồi thường tổng số tiền gần 190 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Theo cáo trạng, Trung và Quân đều nghiện ma túy. Tối 23-10-2020, Trung hẹn Quân đi trộm cắp tài sản.

Cả hai đi xe máy đến làng Mễ Sơn (Thường Tín) thì thấy chị T.T.H. (19 tuổi, tân sinh viên Học viện Ngân hàng) đứng sử dụng điện thoại trên mặt đường đê, bên cạnh là chiếc xe máy điện nên nảy sinh ý định cướp chiếc xe của nạn nhân.

Sau khi bàn bạc, Trung đi bộ về phía nữ sinh H., lợi dụng lúc nữ sinh này mất cảnh giác liền đẩy ngã xuống mép sông, dùng hai chân dìm chặt xuống nước, mặc nạn nhân van xin. Khi thấy nạn nhân không cử động, Trung đẩy xác ra giữa dòng.

Gây án xong, Trung lên bờ lấy chiếc điện thoại, ba lô và chạy xe máy điện của nạn nhân đến chỗ Quân. Cả hai mang đi tiêu thụ lấy tiền mua ma túy.

Sau đó chiếc xe được bán cho Nguyễn Văn Đức với giá 2,4 triệu đồng. Khi xem xe, Đức hỏi về nguồn gốc thì được Trung cho biết đó là xe trộm cắp.

Tại tòa, Trung khai không có hành vi giết nữ sinh mà chỉ trộm cắp chiếc xe điện mang đi bán. Còn Nguyễn Văn Quân cũng cho rằng không phạm tội như cáo buộc.

Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ, lời khai tại cơ quan điều tra, HĐXX khẳng định đủ cơ sở kết luận Trung và đồng bọn đã thực hiện các hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Theo tòa, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm và không còn khả năng để giáo dục, cải tạo nên cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn Nguyễn Xuân Trung và đồng bọn ra khỏi đời sống xã hội.

Theo: tuoitre.vn