Vụ xô xát nhân viên y tế ở quận 8: Sẽ xử lý hành vi chống người thi hành công vụ

Liên quan vụ một gia đình xô xát với nhân viên y tế trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại phường 4, quận 8 (TP.HCM), cơ quan công an cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý hành vi chống người thi hành công vụ.

Vụ xô xát nhân viên y tế ở quận 8: Sẽ xử lý hành vi chống người thi hành công vụ - Ảnh 1.

Vụ xô xát với nhân viên y tế tại phường 4, quận 8 được ghi lại vào chiều 24-9 - Ảnh cắt từ clip

Sáng 25-9, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho hay Công an quận 8 đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm hành vi chống người thi hành công vụ của nhóm người xô xát, hành hung nhân viên y tế lấy mẫu tại quận 8 vào ngày 24-9. 

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an đã làm việc với các bên và xác định sự việc diễn ra có dấu hiệu chống người thi hành công vụ từ phía người dân được lấy mẫu xét nghiệm. 

Theo đó, lúc 10h35 ngày 24-9, tổ lấy mẫu xét nghiệm gồm 1 bác sĩ và 2 tình nguyện viên thực hiện lấy mẫu (gần hoàn thành) cho các hộ dân thuộc tổ dân phố 9, khu phố 1, phường 4, quận 8. 

Lúc này, ông L.T.T. (50 tuổi, ngụ tổ dân phố 9) đi ra điểm lấy mẫu và yêu cầu được phát que tự lấy mẫu ở nhà vì sợ lây nhiễm chéo khi lấy mẫu tại chỗ. Nhân viên y tế không đồng ý nên ông L.T.T. bức xúc dẫn đến xô xát với một nhân viên nhưng sau đó được can ngăn. 

Ngay sau đó, vợ và con của ông L.T.T. chạy ra điểm trên dùng ghế và bàn nhựa ném vào các nhân viên y tế rồi bỏ đi. Sự việc đã được người dân quay clip lại đưa lên mạng và lan truyền nhanh chóng. 

Trước đó, Tuổi Trẻ Online thông tin vào chiều 24-9, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh xô xát giữa hai người đàn ông mặc đồ bảo hộ của nhân viên y tế và 3 người dân tại một con hẻm.

Đoạn video khoảng 46 giây, trong đó hai người mặc đồ bảo hộ y tế liên tục bị 3 người dùng ghế, bàn nhựa đánh vào người. Một số người dân ghi lại sự việc liên tục yêu cầu điện báo công an giải quyết.

Clip hiện đang được chia sẻ tràn lan trên các trang mạng xã hội, nhận được hàng nghìn lượt xem và bình luận từ cộng đồng mạng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online cùng ngày, bà Nguyễn Đoàn Phi Phượng - chủ tịch UBND phường 4, quận 8, TP.HCM - xác nhận sự việc xảy ra trưa 24-9 tại con hẻm trên đường Phạm Thế Hiển thuộc khu phố 1, phường 4, quận 8. Vụ việc đã chuyển công an quận xác minh, xử lý.

Nguồn: Tuoitre.vn