12 người trốn cách ly ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã về Gò Vấp

Sau khi rời khỏi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, 12 trường hợp thuộc diện cách ly tập trung đã trở về Gò Vấp (TP.HCM), nơi họ sinh sống.

Trưa 5/6, Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết cơ quan này đã xác định điểm đến của 12 người bỏ trốn cách ly.

Theo cảnh sát, 12 người này từ TP.HCM về thăm gia đình tại xã Sơn Bình và Suối Rao ở huyện Châu Đức. Khi khai báo y tế tại địa phương, họ cho biết đến từ quận Gò Vấp, TP.HCM.

Xác định những người trên thuộc diện phải cách ly tập trung theo chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Châu Đức đã ra quyết định đưa họ đi cách ly tập trung. Tuy nhiên, các trường hợp trên bỏ trốn.

Qua truy vết, Công an huyện Châu Đức xác định 12 người này đã quay về quận Gò Vấp, nơi họ sinh sống. Cơ quan chức năng quận Gò Vấp đã khai thác dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm nCoV với các trường hợp này.

trốn cách ly

Các trường hợp trở về từ TP.HCM được cách ly tại khu cách ly tập trung ở huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu). Ảnh: Khoa Quý.

Sáng cùng ngày, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra công văn hỏa tốc gửi phòng nghiệp vụ và công an các địa phương về việc kiểm tra, rà soát, truy tìm những trường hợp trốn cách ly tập trung trên địa bàn huyện Châu Đức.

Theo báo cáo của Công an huyện Châu Đức, có 12 công dân từ quận Gò Vấp, TP.HCM, về xã Nghĩa Thành và xã Suối Rao (huyện Châu Đức), khi đang chuẩn bị được đưa vào khu cách ly tập trung theo chỉ đạo của UBND tỉnh thì họ bỏ trốn.

Danh tính những người này gồm: Hà Trí Tâm (42 tuổi), Hà Nguyễn Đông Nghi (13 tuổi), Hà Hạ Thảo (8 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Đông (43 tuổi, cùng trú đường 27, Vinh Sơn, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức); Nguyễn Hải Dương (41 tuổi), Nguyễn Mạnh Tùng (1 tuổi), Nguyễn Ngọc Gia Thanh (10 tuổi, cùng trú thôn Quảng Thành 2, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức); Nguyễn Thanh Hoàng (52 tuổi), Nguyễn Thanh Hằng (10 tuổi), Ngô Thị Lưu (45 tuổi), Lê Mỹ Anh (10 tuổi) và Ngô Thị Thuỷ (40 tuổi, cùng trú phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM).

Nguồn: https://zingnews.vn/12-nguoi-tron-cach-ly-o-ba-ria-vung-tau-da-ve-go-vap-post1223629.html