Cà Mau dừng học trực tuyến cấp tiểu học

Chiều 17-9, ông Nguyễn Minh Luân - giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau - cho biết đã chỉ đạo 'hỏa tốc' dừng tổ chức các lớp học trực tuyến cấp tiểu học từ tuần 3 năm 2021-2022.

Cà Mau dừng học trực tuyến cấp tiểu học - Ảnh 1.

Học sinh cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh Cà Mau học trực tuyến chiều 17-9 - Ảnh: NGUYỄN HÙNG

Theo đó, sau khi dừng tổ chức các lớp học trực tuyến cấp tiểu học, hiệu trưởng các trường tiểu học thực hiện việc hướng dẫn học sinh tự học ở nhà, bằng cách xây dựng các chuyên đề, câu hỏi để học sinh ôn tập, rèn luyện tại nhà (hoặc chuyển cho phụ huynh hướng dẫn) thông qua hình thức gián tiếp như: các phần mềm dạy học đang thực hiện, Zoom, Zalo, Gmail, Facebook...

Các cấp học còn lại vẫn duy trì dạy và học trực tuyến như kế hoạch. Riêng cấp mầm non tiếp tục ở nhà đến khi có thông báo mới.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau, qua thống kê, tỉ lệ học sinh học trực tuyến tuần thứ 2 của cấp tiểu học đạt 84%, cấp THCS đạt 90%, cấp THPT đạt 95%.

Trong số học sinh học trực tuyến, có khoảng 60% học có chất lượng, số còn lại có tham gia học nhưng hiệu quả không cao, cấp học càng thấp thì hiệu quả càng thấp.

Nguyên nhân là do học sinh đầu cấp mới tuyển chưa được hướng dẫn trực tiếp nên còn khó khăn trong việc vào lớp học trực tuyến. Có một số trường hợp giáo viên chủ nhiệm không liên lạc được với học sinh và gia đình các em.

Bên cạnh đó, việc thao tác và sử dụng máy tính, điện thoại thông minh của một số học sinh còn chậm. Do cùng một giờ dạy giáo viên phải tương tác với nhiều học sinh nên khó kiểm soát được việc học của từng em.

Nguồn: https://tuoitre.vn/ca-mau-dung-hoc-truc-tuyen-cap-tieu-hoc-20210917181304043.htm