Chốt chặn vào Gò Vấp ùn tắc, Chủ tịch UBND quận giải thích

Lượng người và xe đổ về chốt chặn ở cửa ngõ quận Gò Vấp mỗi lúc một đông đã dẫn đến ùn tắc tại khu vực ngay trong sáng đầu tuần.

Sáng 31/5, nhiều người đi qua đường Phan Huy Ích đã phải quay xe vì tại đây có chốt chặn, lực lượng chức năng yêu cầu mọi người không được đi vào khu vực quận Gò Vấp do nơi đây đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 


Ùn tắc tại cửa ngõ quận Gò Vấp sáng 31/5. (Ảnh: Báo tin tức)

Cụ thể, theo Thanh Niên, tình trạng ùn ứ giao thông đã xảy ra tại khu vực trước chốt chặn vào cửa ngõ quận Gò Vấp, nhiều người ngậm ngùi quay đầu tìm đường khác di chuyển. Anh P.T.H. cho biết: "Em từ dưới Nhà Bè chạy lên đây mà giờ lên đây thấy vậy thì thôi về chứ biết sao."

Bên cạnh đó, nhiều người dù biết thông tin quận Gò Vấp phong tỏa nhưng do có văn phòng, công ty tại đây nên vẫn cố gắng đi làm. Tuy nhiên, khi tới điểm chốt, được lực lượng chức năng thông báo rằng có thể vào, nhưng không thể ra ngoài, họ đành điện thoại cho công ty giải quyết. Chị N.T.P., một nhân viên văn phòng chia sẻ: "Hôm qua thông báo vậy nhưng mà mình cũng chưa biết rõ tình hình như thế nào. Bây giờ tới đây thấy vậy thì mình sẽ báo lên cho công ty biết."


Lượng người và xe tập trung đông đúc. (Ảnh: Báo tin tức)

Nhưng trớ trêu nhất phải kể đến những người tài xế công nghệ hoặc shipper. Theo đó, họ nhận được thông báo có đơn hàng ở địa phận trong quận Gò Vấp nên đành gọi điện nhờ khách hủy đơn. Anh N.Đ.M. (trú tại quận Tân Bình) là một tài xế rơi vào tình cảnh éo le này. Anh kể lại: "Mình hỏi khách thì khách cũng không biết vấn đề này, khách nói "cứ thử đi cho chị xem", nên mình cố gắng nhiệt tình với khách, đến nơi thì thấy chốt chặn nên gọi điện báo khách".


Nhiều người được hướng dẫn tìm đường khác. (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)


Lực lượng chức năng làm việc tại khu vực. (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Liên quan đến vấn đề này, theo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết, trong hôm nay (31/5), quận Gò Vấp tạm thời cho người dân đi qua Gò Vấp bình thường nhưng phải khai báo y tế. Đồng thời, hiện quận Gò Vấp cũng đang họp với các cơ quan liên quan để rà soát lại quy định. Từ đó đưa ra phương án cụ thể về việc kiểm soát người và phương tiện từ nơi khác đến Gò Vấp hoặc ngược lại để triển khai trong ngày 1/6.

Bên cạnh đó, ông Dũng cũng giải thích một số trường hợp vẫn được đi lại khi giãn cách đó là:

- Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác.

 

- Các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn,...

- Làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao.

- Làm tại các nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu; làm tại các cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất - nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ...

Tuy nhiên hiện nay dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, vì vậy chúng ta cũng chỉ nên đi ra ngoài khi có việc thực sự cần thiết, hạn chế tối đa đi qua vùng dịch. 

Nguồn: https://www.yan.vn/chot-chan-vao-go-vap-un-tac-chu-tich-ubnd-quan-giai-thich-267117.html