Đài truyền hình Quốc Gia VTV khẳng định: "Khán giả đã mất lòng tin với Hoài Linh"

VTV1 đã có những chia sẻ xoay quanh ồn ào nghệ sĩ làm từ thiện trong suốt thời gian qua. Trong đó đặc biệt, Thuỷ Tiên, Trấn Thành và NS Hoài Linh là những nhân vật được nhắc đến trọng điểm.

Đài truyền hình Quốc Gia VTV khẳng định: "Khán giả đã mất lòng tin với Hoài Linh"

Chương trình cho rằng mặc dù không có ai sinh ra để chuyên đi làm từ thiện, cũng không có trường lớp nào đào tạo ngành nghề đi làm từ thiện. Thế nhưng nó là một phần không thể thiếu trong đời sống, môt giá trị văn hóa nhân văn mà mọi quốc gia đều tôn vinh và khuyến khích.

Ở nước ta hoạt động từ thiện bắt đầu nở rộ trong những năm gần đây, đặc biệt những người nổi tiếng, nghệ sĩ đã kêu gọi được số tiền từ thiện rất lớn từ các nhà hảo tâm. Nhưng bên cạnh đó đã nảy sinh rất nhiều vấn đề liên quan đến quản lí, phân phối, thông tin… trong quá trình từ thiện điển hình như các trường hợp của Hoài Linh, Trấn Thành, Thủy Tiên…

Đài truyền hình Quốc Gia VTV khẳng định: "Khán giả đã mất lòng tin với Hoài Linh" 2

Đài truyền hình Quốc Gia VTV khẳng định: "Khán giả đã mất lòng tin với Hoài Linh" 2

Nhưng băn khoăn, thắc mắc, tranh cãi rồi lại xin lỗi,… phía sau hàng chục, hàng trăm tỷ đồng quyên góp của các nhà hảo tâm gửi gắm đến nghệ sĩ là những việc lùm xùm. Những lùm xùm này đã khiến các nghệ sĩ cần làm từ thiện một cách chuyên nghiệp hơn.

Nhắc đến Hoài Linh, chương trình nhận định: “Sau khi giải ngân xong hơn 15 tỷ, Hoài Linh đã chính thức có lời xin lỗi đến khán giả và người dân miền Trung. Thế nhưng lẽ ra số tiền này phải được chuyển đến người dân miền Trung cách đây 6 tháng, mặc dù người nghệ sĩ đưa ra nhiều lời giải thích cho sự chậm chễ của mình. Thậm chí sau khi bị chỉ trích, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, nghệ sĩ đã giải ngân số tiền nợ đọng. Nhưng mất mát lòng tin của người hâm mộ danh cho ông là điều không thể tránh khỏi”.

Mặc dù đã gửi lời xin lỗi đến khán giả và cho rằng nam nghệ sĩ giải ngân nhanh chóng trong 1 tuần dù “ngâm” tiền từ thiện từ lâu, nhưng danh tiếng của Hoài Linh thì sẽ khó lấy lại được. Trong khi đó, Thuỷ Tiên lại nhận được nhiều lời khen vì hành động xông pha, dấn thân vào vùng lũ để cứu trợ bà con. Tuy nhiên, lại có một group antifan hơn 90 ngàn thành viên vẫn ngày ngày kêu gọi cô công khai rõ số tiền từ thiện. Mặt khác, Trấn Thành cũng được nhắc đến vì sự cố quên thông báo với khán giả về việc thay đổi địa chỉ gửi tiền.

Đài truyền hình Quốc Gia VTV khẳng định: "Khán giả đã mất lòng tin với Hoài Linh" 3

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu – chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng đưa ra quan điểm: “Làm từ thiện cần phải thay đổi cách làm, cần phải làm một cách hết sức chuyên nghiệp mới đạt được kết quả. Làm từ thiện không phải là một việc dễ nếu ta làm hết trách nhiệm. Còn nếu làm từ thiện để kiếm danh tiếng hay sự biết ơn thì người làm từ thiện đấy cũng phải xác định được mình làm từ thiện vì tấm lòng và cả kỹ năng mới nên đứng ra kêu gọi các hoạt động từ thiện”.