F2 trốn cách ly đi bộ 130km trong 5 ngày liên tiếp từ Bắc Giang về Quảng Ninh nhưng người nhà không mở cửa

trốn cách ly

Thân Văn Dũng (30 tuổi, trú tỉnh Bắc Giang) có quyết định cách ly tại nhà từ ngày 31/5 đến 22/6 do tiếp xúc với F1 nhưng đã tự ý đi bộ gần 130 km để về nhà người thân.

Sáng 8/6, thông tin từ chính quyền phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, Quảng Ninh, cho biết địa phương ghi nhận một trường hợp F2 trở về từ vùng dịch thuộc tỉnh Bắc Giang, hiện người này đã được đưa đi cách ly.

Cụ thể, trường hợp công dân Thân Văn Dũng (30 tuổi, trú tỉnh Bắc Giang) trước đó đã có quyết định cách ly tại nhà từ ngày 31/5 đến 22/6 do tiếp xúc với F1.

Đến ngày 2/6, anh Dũng đi bộ theo đường tàu dài gần 130 km từ xã Tăng Tiến (huyện Việt Yên, Bắc Giang) để trở về địa phương. 

Theo khai báo của anh Dũng, trong quá trình di chuyển từ Bắc Giang có tiếp xúc với 3 người tại huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn để hỏi đường.

Đến 7/6, anh Dũng về tới nhà tại khu 5, phường Giếng Đáy nhưng gia đình không cho vào. Ngay sau đó anh Dũng đã đến Trạm y tế phường Giếng Đáy khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của anh Dũng đã âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện, anh Thân Văn Dũng đã được cơ quan chức năng đưa đi cách ly tập trung tại một cơ sở trên địa bàn.

Anh Đức

Nguồn: Pháp luật và gia đình