Một Ngày Tại Bà Nà Hills

Bà Nà Hills được biết đến là một trong những địa điểm nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam mà bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Nơi này được ví von như chốn ‘’tiên cảnh’’, như một ‘’châu Âu thu nhỏ trong lòng thành phố’’ với những công trình kiến trúc cổ đẹp ma mị, những trò chơi giải trí cực kỳ hấp dẫn hay cả một vườn hoa thơm ngát ngào ngạt chờ đón du khách đến chụp hình. Tất cả đã tạo nên một Bà Nà Hills cực kỳ độc đáo khiến cho bất kỳ du khách nào đã đến thì đều không nỡ bước chân đi. salatravel sẽ giới thiệu tổng quan về Bà Nà Hills để giúp du khách có thể tận hưởng và khám phá địa danh du lịch này một cách trọn vẹn nhất.

I. Nên đi Bà Nà Hills vào thời điểm nào?

Để đi tham quan Bà Nà Hills thì bạn muốn đi vào bất cứ mùa nào đều được. Tuy nhiên nếu bạn thích đông đúc thì nên đi từ tháng 4 đến tháng 8 vì khoảng thời gian này trùng với mùa du lịch dài ngày. Vì vậy, bạn tha hồ đi chơi từ sáng đến khuya mà không sợ bị "giảm nhiệt". Còn nếu bạn thích không gian yên tĩnh thì hãy đi vào mùa xuân (tháng 1 - tháng 3), hoặc mùa đông (tháng 10-tháng 12). Những lúc này là mùa thấp điểm, thời tiết lại mát mẻ nên bạn sẽ có cơ hội ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp của Bà Nà Hills.

Tùy sở thích, bạn muốn đi lúc đông đúc hay yên tĩnh mà chọn thời gian cho phù hợp.

Cổng chào Bà Nà Hills

II. Giá vé tham quan là bao nhiêu?

Trước tiên bạn cần lưu ý thời gian hoạt động của cáp treo Bà Nà đó là từ 7h30 – 21h hàng ngày. Dưới đây là giá vé được cập nhập tháng 7/2022

1. Giá vé dành cho người ngoại tỉnh

Người lớn: 850k/lượt

Trẻ em: 700k/lượt (1m – 1m3)

Vé bảo tàng Sáp: 100k/lượt

Vé buffet: Người lớn 255k, trẻ em 130k

2. Giá vé cho người dân Đà Nẵng

Nếu bạn là người Đà Nẵng thì hãy mang theo giấy CMND/giấy phép lái xe/hộ chiếu/chứng minh đăng ký hộ khẩu thường trú ở Đà Nẵng. Trẻ em thì mang giấy khai sinh/hộ khẩu/thẻ học sinh.

Người lớn: 550k

Trẻ em: 450k

III. Thời tiết Bà Nà Hills như thế nào?

Điều tuyệt vời nhất tại Bà Nà Hills là bạn sẽ được cảm nhận không khí của 4 mùa (xuân, hạ, thu, đông) trong một ngày! Buổi sáng là cảm giác sảng khoái của mùa xuân, buổi trưa là chút nắng nhẹ của mùa hạ, buổi chiều là cái hiu hiu của mùa thu, buổi tối có cái se lạnh của mùa đông về.

IV. Tham quan gì tại Bà Nà Hills

1. Làng Pháp

Đầu tiên là làng Pháp - "Châu Âu" thu nhỏ giữa lòng Đà Nẵng. Bạn sẽ được trải nghiệm kiến trúc tuyệt đẹp của Châu Âu thời kì Phục Hưng ngay tại Việt Nam. Đây là nơi sẽ có rất nhiều góc để “sống ảo” rất được các bạn trẻ yêu thích do cảnh vật không khác gì đang ở nước Pháp. Rất nhiều đôi uyên ương cũng lựa chọn chụp ảnh cưới ngay tại đây.

Làng Pháp

Làng pháp Bà Nà Hill

Làng pháp Bà Nà Hill 2

Làng pháp Bà Nà Hill 3Làng pháp Bà Nà Hill 4

Đài Phu Nước Bà Nà Hills

2. Hầm rượu Debay

Đây là hầm rượu người Pháp đã xây dựng từ năm 1923 để cất giữ các loại rượu, đặc biệt là loại rượu vang. Trải qua bao nhiêu năm nhưng hầm rượu vẫn khá nguyên vẹn tại Bà Nà. Khi tới đây du khách có thể tham quan và thưởng thức một chút men cay của loại rượu đặc biệt ở đây.

Hầm rượu Bà Nà Hills

Hầm rượu Debay

3. Vườn hoa Le Jardin D'Amour

Một địa điểm khác không thể không nhắc đến là vườn hoa Le Jardin D'Amour, đây là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch tới lui để chụp ảnh cũng như ngắm nhìn vườn hoa được trang trí theo phong cách châu Âu đẹp mơ màng. Vườn hoa này được chia ra làm 9 vườn hoa nhỏ, mỗi vườn hoa sẽ mang một chủ đề khác nhau. Điều tuyệt vời nhất của vườn hoa này với tôi là mê cung kì bí, thỏa sức mà dạo chơi.

Vườn hoa Le Jardin D'Amour

Bà Nà Hills

4. Chùa cổ Linh Ứng

Sao khi xuống cáp treo bạn sẽ hành hương lên chùa Linh Ứng để dâng hương, trong chùa có một bức tượng Đức Bổn Sư cao 27m màu trắng và Vườn Lộc Uyển là nơi đức Phật thuyết giáo đầu tiên.

Đối với những ai muốn tìm đến chốn tâm linh thanh tịnh thì có thể ghé qua ngôi chùa cổ Linh Ứng trên đỉnh núi Chúa. Ở đây có pho tượng Phật Thích Ca thuộc hàng lớn nhất Đông Nam Á cùng nhiều kiến trúc thờ tự rất đẹpvà tinh tế khiến không khí thiền môn thêm thanh tịnh, lòng người thêm thư thái.

Chùa Cổ Linh Ứng

5. Khu giải trí Fantasy Park

Tại khu du lịch Bà Nà Hills là vô số những công trình vui chơi giải trí rộng hơn 21000 m², được xây dựng theo 2 câu chuyện viễn tưởng của nhà văn June Verne là “hai vạn dặm dưới đáy biển” và “Hành trình vào trung tâm Trái Đất”. Ngoài ra bạn sẽ được dạo chơi trong khu rừng thần tiên, khám phá Công viên khủng long chinh phục đỉnh cao với Tháp rơi tự do 29m, cùng hệ thống phim 2D, 3D, 5D hiện đại… cùng vô số những trò chơi miễn phí với hàng loạt trải nghiệm thú vị. Hầu hết các trò chơi ở đây đều vô cùng vui nhộn và phù hợp cho cả trẻ em lẫn người lớn. Rất thích hợp để bạn dành cả ngày ở lại đây.

6. Ngắm cây cầu vàng hình bàn tay

Cây cầu Vàng là công trình mới ở vườn Thiên Thai, thuộc Khu du lịch Bà Nà Hills, TP Đà Nẵng khánh thành và bắt đầu mở cửa đón du khách vào đầu tháng 6. Cầu Vàng nằm ở giữa lưng chừng mây, có độ cao hơn 1.400m so với mặt nước biển, gồm 8 nhịp với chiều dài gần 150m.

Đây được xem là địa chỉ “sống ảo” mới của giới trẻ và du khách tại Đà Nẵng. Nằm lưng chừng giữa núi rừng, cây cầu nổi bật sắc vàng. Điều đáng chú ý, thu hút du khách là kiến trúc độc đáo với hình ảnh cầu được nâng đỡ bởi đôi bàn tay màu xám, tạo nên khung cảnh đẹp ngỡ ngàng.

Muốn chụp chỗ vắng: Bạn hãy đi 1 mạch từ đầu cầu này đến cuối đầu cầu bên kia, tại đây ngta đã set up sẵn 1 cái bục bự chà bá, để mọi người chụp 1 mình hoặc với nhóm bạn, vô tư tạo dáng các kiểu,! Mọi người chỉ cần xếp hàng từ tốn là được! View thì đẹp khỏi nói, ôm trọn 2 bàn tay vào khung hình luôn nè!

Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu Vàng

7. Khu trưng bày tượng sáp Sun World Ba Na Hill

Nếu đã lên Bà Nà Hills thì bạn hãy tranh thủ một lần ghé thăm bảo tàng tượng sáp, nơi bạn có thể “gặp được” các đời tổng thống Mỹ nổi tiếng, cặp đôi vợ chồng Angiela Jolie – Brat Pit, Mr.Bean… và rất nhiều những nhân vật nổi tiếng trong đủ các lĩnh vực từ điện ảnh, chính trị… Tất cả tượng sáp đều được làm với tỉ lệ 1:1 sống động như đời thật! Giá vé vào bảo tàng là 100k/1 người.

Khu trưng bày tượng sáp Sun World Ba Na Hill

Ngoài ra, các bạn còn có ơ hội để xem các show diễn tuyệt vời ở Bà Nà Hills Đà Nẵng:

 Lễ hội đường phố (Carnival show): 10h30: – 11:00 và 13:30 – 14:00

 Ban nhạc đường phố (Sân khấu hồ cá) 11:00 – 11:30; 14:00 – 14:30 và 15:00 – 15:30

 Minishow (Sân khấu chính). Lịch diễn là 11:30 – 12:00 và 14:30 – 15h00

Lưu ý: Lịch diễn trên đây có thể thay đổi vì lý do thời tiết

V. Ăn uống và ở đâu khi tham quan Bà Nà Hills

1. Về ăn uống

Tại Bà Nà Hills sẽ có 1 số quán ăn, quán thì theo kiểu buffet, quán sẽ theo kiểu gọi menu. Nếu để tiết kiệm thì ăn Buffet là tốt nhất, bạn có thể mua khi mau vé tham quan bao gồm ăn trưa để được chiết khấu nhé. Chỉ khoảng 200.000đ nhưng bạn được ăn thoải mái. Các món ăn sẽ theo phong cách Nga, Pháp, Châu Âu hay Việt Nam truyền thống. Đây cũng là một dịp thú vị để nếm thử ẩm thực phong phú của 3 miền. Tùy sở thích mà bạn lựa chọn vào quán nào.

Buffet phong cách Nga, Pháp, Châu Âu hay Việt Nam truyền thống

Buffet phong cách Nga, Pháp, Châu Âu hay Việt Nam truyền thống

2. Về khách sạn

Nếu ngân sách không phải là vấn đề của bạn thì thuê khách sạn ở đây để trải nghiệm một không khí se lạnh. Vào buổi sáng sớm khi thức dậy, cũng đừng bỏ lỡ Bà Nà tuyệt đẹp lúc bình minh! Ban đêm cũng là dịp để bạn thưởng thức hơi thở của thiên nhiên hoang dã. Tất nhiên giá phòng ở đây cũng khá cao, nếu ngân sách không nhiều thì bạn nên thuê khách sạn ở trung tâm Đà Nẵng là tiện nhất.

Hy vọng, với những kinh nghiệm mà tôi đã chia sẻ phía trên, sẽ giúp bạn "bỏ túi" được kha khá những mẹo du lịch hữu ích cho chuyến đi Bà Nà Hills sắp tới của mình. Nếu bạn tìm ra được nơi nào mới hơn và thú vị hơn thế, hãy chia sẻ với tôi và mọi người cùng biết nhé. Chúc bạn sớm có chuyến đi Đà Nẵng - Bà Nà Hills thật vui và an nhiên

Nguồn: https://salatravel.net/mot-ngay-tai-ba-na-hills.html