Thêm một ca ra đi khi "nâng cấp" vòng 1: Bị đưa thẳng đến trại hòm

Thấy cô gái tím tái, ngừng thở, hai cha con chủ phòng khám vội vã tìm cách che dấu sự việc bằng cách đưa bệnh nhân đến thẳng trại hòm nhờ mai táng.

Theo Tuổi Trẻ, ngày 7/7, Công an tỉnh Trà Vinh đã cung cấp một số thông tin liên quan đến sự việc phát hiện một cô gái 30 tuổi không qua khỏi khi nâng ngực ở một phòng khám tại TP.HCM.

 Nâng ngực là biện pháp làm đẹp được nhiều chị em tìm đến. (Ảnh minh họa: Reuters)
Nâng ngực là biện pháp làm đẹp được nhiều chị em tìm đến. (Ảnh minh họa: Reuters)

Cụ thể, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 4/7, cư dân ở xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè phát hiện có hai người từ TP.HCM lái xe ô tô chở một cô gái đến trại hòm nhờ khâm liệm, mai táng nên ngay lập tức báo cáo với cơ quan chức năng. 

Nhận tin, Công an tỉnh lập tức vào cuộc xác minh và nắm được, hai người trên ô tô là P.Đ.H. (59 tuổi) và con gái (17 tuổi), ở phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM. Còn người phụ nữ không qua khỏi là chị N.T.T. (30 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM).

Làm việc với cơ quan chức năng, ông H. cho biết, sáng 3/7, chị T. đến phòng khám của ông để nâng ngực. Tuy nhiên trong quá trình làm thủ thuật, chị T. bất ngờ tím tái, khó thở rồi ra đi. 

 Đã có nhiều sự cố làm đẹp xảy ra. (Ảnh minh họa: Pinterest)
Đã có nhiều sự cố làm đẹp xảy ra. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Sau sự cố, ông H. không liên hệ với người nhà chị T. hay báo với chính quyền mà đưa chị T. lên ô tô rồi cùng con gái chở đến trại hòm ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Do nhận thấy có dấu hiệu bất thường nên người ở trại hòm đã liên hệ với cơ quan chức năng.

Sự việc sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, bởi thực tế trước đó đã từng xảy ra không ít sự việc tương tự.

Gần đây nhất, theo Vietnamnet, vào ngày 26/2/2021, Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) đã tiếp nhận một trường hợp nữ bệnh nhân 32 tuổi bị biến chứng sau tiêm filler vùng ngực. Người này cho biết, cô tiêm filler làm đầy ngực cách đây khoảng 1 năm. Tuy nhiên do không ưng ý nên cách đó 1 tuần cô đến một spa để "nâng cấp" lại.

 Hình ảnh chụp X-quang và CT cho thấy phổi bệnh nhân đông đặc, xuất huyết nhiều. (Ảnh: Vietnamnet)
Hình ảnh chụp X-quang và CT cho thấy phổi bệnh nhân đông đặc, xuất huyết nhiều. (Ảnh: Vietnamnet)

Vài ngày sau, cô bắt đầu thấy mệt mỏi, khó thở nên đến Bệnh viện Thống Nhất thăm khám. Lúc này, bác sĩ phát hiện có tổn thương ở phổi bệnh nhân và chẩn đoán viêm phổi cộng đồng. Dù được áp dụng nhiều biện pháp điều trị song đến ngày 28/2, bệnh nhân không qua khỏi với chẩn đoán sốc mất máu do chảy máu trong phổi.

Hay trước đó, vào ngày 17/10/2019, bệnh nhân V.N.A.T. (33 tuổi) sau khi nâng ngực đã bị suy hô hấp do tràn khí dưới da, tràn khí màng phổi ngạt dẫn đến ngừng tim, qua đời.

Chiều 3/11/2019, Sở Y tế TP.HCM đã công bố kết luận của hội đồng chuyên môn về sự cố nghiêm trọng này. Theo đó, do bác sĩ chưa khai thác hết tiền sử của người bệnh nên không đánh giá được nguy cơ, dẫn đến hậu quả đáng tiếc trên.

Trở lại câu chuyện của chị N.T.T., hiện cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ vụ việc. Tuy nhiên đây cũng là một hồi chuông cảnh báo mọi người nên suy nghĩ thật kỹ trước khi can thiệp các biện pháp làm đẹp, cũng như cần tìm tới các địa chỉ uy tín.

Nguồn: https://www.yan.vn/them-mot-ca-ra-di-khi-nang-cap-vong-1-bi-dua-thang-den-trai-hom-270281.html