Trúng bạc tỷ, người đàn ông đưa hết cho vợ giữ, "nhận lương" mỗi ngày

Câu chuyện trúng số không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Người trúng số được nhận xét là may mắn, "trời thương" cho cơ hội đổi đời. Song, liệu rằng có biến được số tiền may mắn đó trở nên có ích và giúp cuộc sống ngày một tốt lên hay không đều tuỳ thuộc vào cách chi tiêu của từng người.

Mua vé số là trò may rủi mà không ít người muốn thử. (Ảnh minh họa: Người Lao động)

Người đàn ông quét rác đưa hết tiền trúng số cho vợ giữ

Câu chuyện của ông Trần Long (61 tuổi) khiến nhiều người phải xuýt xoa khi nhất quyết đưa hết số tiền 2,3 tỷ đồng mà ông may mắn trúng được cho "nóc nhà" cất giữ. Theo ông, cũng chính nhờ vậy mà tới nay, 6 năm sau ngày may mắn trúng số, gia đình ông vẫn còn khoản tiền tỷ trong tay, cuộc sống ổn định, không lo chuyện cơm ăn áo mặc.

Ông Trần Long vui vẻ khi nhớ lại câu chuyện trúng số của mình cách đây 6 năm. (Ảnh: Vietnamnet)

Theo đó, 6 năm trước, người đàn ông TP. HCM này vẫn tất bật với công việc quét rác ở chợ Thủ Đức B, đồng thời giúp vợ dọn hàng để bán. Khi nhìn thấy một người quen đang bán vé số đi ngang qua, ông Long vốn định lấy tiền để trả nợ vì từng mua thiếu, tuy nhiên người này không nhận, còn dúi thêm cho ông 23 tờ vé số. Đến chiều cùng ngày, ông phát hiện ra cả 23 tờ vé số của mình đều trúng giải "an ủi", nhận được 100 triệu đồng/tờ. Như vậy, tổng giá trị giải thưởng mà ông nhận được lên tới 2,3 tỷ đồng.

Người đàn ông trúng 2,3 tỷ đồng. (Ảnh: Vietnamnet)

Sau khi trúng được số tiền lớn, ông Long đưa cho vợ làm "tay hòm chìa khoá", nhờ vậy cuộc sống của cả gia đình từ đó tới nay luôn khấm khá. Chia sẻ với Vietnamnet, ông tấm tắc khen "nóc nhà": "Nhờ đưa bà xã tiền trúng số, đến bây giờ, tôi mới còn tiền tỷ gửi trong ngân hàng, có của để dành cho con cháu. Đến kỳ lãnh tiền lãi, bà ấy đều cho tôi vài triệu đồng tiêu xài, mỗi ngày đưa 150.000 đồng. Nếu không đưa vợ giữ, chắc tôi đã tiêu hết số tiền trời cho".

Ông Long cho biết bản thân đưa hết tiền cho vợ. (Ảnh: Vietnamnet)

Số tiền tỷ giúp gia đình ông Long thuận lợi hơn khi có vốn làm ăn. Hai vợ chồng còn trích tiền làm từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Dù cuộc sống lên hương, song ông Long vẫn gắn bó với nghề quét rác ở chợ. Người đàn ông giản dị còn không dùng điện thoại. Mỗi ngày ông đều trích tiền mua vé số với hy vọng có thể trúng thêm lần nữa để có tiền xây dựng ngôi nhà mơ ước cho người nghèo.

Lão nông trúng số "tán lộc" cho người khó khăn

Tùy vào cách sử dụng mà giá trị của đồng tiền mang những ý nghĩa khác nhau, giúp cho cuộc sống của người chủ thêm phần hạnh phúc. Câu chuyện lão nông trúng số "đổi đời" nhờ biết cách tiêu tiền, "tán lộc" cho người nghèo khó cũng từng nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người. Theo đó, ông Huỳnh Văn Ấn được người dân Long An vô cùng nể trọng nhờ tấm lòng bao dung, nhân hậu và sẻ chia. 

Ông Ấn dùng tiền thưởng giúp đỡ những người ở chùa. (Ảnh: Người Lao động)

Người Đưa Tin chia sẻ, ông Ấn vốn xuất thân là một lão nông, gia đình thuộc diện khó khăn. May mắn mỉm cười khi ông Ấn bỗng dưng trúng thưởng 2 lần cùng số tiền hàng tỷ đồng. Có số tiền lớn trong tay, ông Ấn mua ngay 5 hecta đất để canh tác lúa, coi như lấy vốn làm ăn giúp gia đình thoát khỏi cảnh nghèo khó. Không chỉ vậy, lão nông nghèo còn san sẻ niềm vui bằng cách chia cho các gia đình nghèo khó. Ông chia sẻ: "Tôi giúp đỡ để họ có đồng tiền làm ăn, để họ cảm thấy được an ủi. Thực sự nghèo thì lâu chứ giàu thì mấy đâu, tội gì tôi không làm điều tốt chứ".

Trồng lúa là một trong những nguồn thu nhập chính và ổn định của nông dân. Đó cũng chính là lý do ông Ân mua đất trồng lúa giúp mang lại nguồn lợi lâu dài. (Ảnh minh họa: Báo Hậu Giang)

Câu chuyện của ông Long hay ông Ấn đều trở thành tấm gương sáng đối với nhiều người. Bạn nghĩ sao về cách tiêu tiền đầy ý nghĩa của họ? Chia sẻ dưới bình luận ngay nhé.

Nguồn: www.yan.vn