Arsenal bất ngờ "nhấn chìm" Chelsea; Man City lặng lẽ áp sát top 4

Bị đánh giá thấp hơn trước trận derby London, nhưng Arsenal đã tặng một món quà đầy bất ngờ cho các CĐV vào ngày Boxing Day.

Arsenal bất ngờ "nhấn chìm" Chelsea; Man City lặng lẽ áp sát top 4

Arsenal bất ngờ đánh bại Chelsea

Cả Arsenal và Chelsea đều không có phong độ ấn tượng trước trận derby London. Nhưng đội khách Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn nhờ đội hình nhiều ngôi sao và vị trí trên BXH Premier League.

HLV Lampard rất tự tin tung vào sân đội hình giàu sức tấn công với quyết tâm giành trọn 3 điểm. Trong khi đó, Arteta lại nhập cuộc với ý đồ phòng ngự phản công.

So với những trận đấu trước đó, hàng thủ Arsenal đã chơi tập trung hơn đáng kể. Họ không cho cây đinh ba Pulisic, Werner và Abraham có nhiều đất diễn. Trên hàng công, các đường lên bóng của Pháo thủ cũng nhanh và dứt khoát hơn thay vì cần quá nhiều khâu rườm rà.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ của cả 2 đội, Arsenal vươn lên dẫn trước ở phút thứ 33. Tierney đi bóng rất khôn khéo đâm thẳng vào vòng cấm địa, khiến Reece James phạm lỗi và đem về quả penalty. Lacazette không phụ lòng đồng đội, thực hiện thành công để mở tỉ số trận đấu.

Arsenal bất ngờ "nhấn chìm" Chelsea; Man City lặng lẽ áp sát top 4 1

Lacazette ăn mừng bàn mở tỉ số

Chỉ ít phút sau, tới lượt Xhaka - một cầu thủ cũng chịu nhiều chỉ trích thời gian qua - lập công cho Pháo thủ. Ở cự li khoảng 25m chếch về bên phải, Xhaka có pha đá phạt trực tiếp bằng chân trái cực kỳ hiểm hóc, không cho thủ môn Chelsea cơ hội cản phá.

Xhaka ghi bàn từ quả đá phạt

Bị dẫn trước tới 2 bàn, Lampard buộc phải đưa ra những điều chỉnh. Nhưng khi mọi thứ chưa phát huy hiệu quả thì Chelsea nhận bàn thua thứ ba ở đầu hiệp hai.

Dốc bóng vào vòng cấm địa, Bukayo Saka bất ngờ ra chân đưa bóng đi thẳng vào góc xa. Tình huống xử lý nửa chuyền nửa sút này đã khiến thủ môn Chelsea bị bất ngờ và không thể kịp ngăn chặn.

Mãi tới những phút cuối, The Blues mới tìm được bàn thắng danh dự nhờ công của Abraham. Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Kết quả này giúp Pháo thủ chặn đứng chuỗi trận kém cỏi, tạo tiền đề cho một cuộc "lội ngược dòng" trong phần còn lại mùa giải. Còn Chelsea đánh mất cơ hội quay trở lại top 4 và tạm xếp thứ 7 trên BXH.

Arsenal bất ngờ "nhấn chìm" Chelsea; Man City lặng lẽ áp sát top 4

Sức ép lên Arteta đã giảm đi phần nào

Kết quả: Arsenal 3-1 Chelsea

Bàn thắng:

Arsenal: Lacazette 34' - penalty, Xhaka 44', Saka 56'

Chelsea: Abraham 85'

Đội hình ra sân:

Arsenal: Leno, Holding, Mari, Tierney, Bellerin, Elneny, Xhaka, Saka, Smith-Rowe, Martinelli, Lacazette

Chelsea: Mendy, James, Zouma, Silva, Chilwell, Mount, Kovacic, Kante, Werner, Abraham, Pulisic

BXH Premier League:

Arsenal bất ngờ "nhấn chìm" Chelsea; Man City lặng lẽ áp sát top 4 3

Man City âm thầm tiến bước

Trong khi Chelsea thất bại, Man City đã âm thầm vượt lên trong cuộc đua top 4. Đội bóng dưới quyền Pep Guardiola không tạo ra một cơn mưa bàn thắng trước Newcastle nhưng chiến thắng 2-0 cũng đã là quá đủ. 2 cầu thủ ghi bàn cho The Citizens là Gundogan và Ferran Torres.

Arsenal bất ngờ "nhấn chìm" Chelsea; Man City lặng lẽ áp sát top 4 6

Ferran Torres đã ghi được 7 bàn thắng ở mùa giải này

Chiến thắng này giúp Man City có được 26 điểm sau 14 trận, chỉ còn kém top 4 đúng 1 điểm. Đội chủ sân Etihad cũng đã giữ sạch lưới tới 13 trận ở mùa giải này, một thành tích rất đáng khen. Rút kinh nghiệm từ các năm trước, Pep Guardiola đang nỗ lực để tạo cho Man City một hàng phòng ngự vững chắc hơn.

Bên cạnh việc trở lại top 4, The Citizens vẫn nuôi tham vọng bám đuổi đội đầu bảng Liverpool. Khoảng cách 5 điểm không phải là không thể san lấp, đặc biệt trong một mùa giải đầy biến động.

Không ồn ào khoa trương, song cách mà Man City lặng lẽ tiến lên cho thấy sau khi vượt qua được những khó khăn đầu mùa, họ vẫn là đối thủ rất đáng gờm tại Premier League.

Kết quả: Man City 2-0 Newcastle

Bàn thắng: Gundogan 14', Torres 55'

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson, Cancelo, Dias, Stones, Ake, Rodri, Gundogan, De Bruyne, Bernardo Silva, Torres, Sterling

Newcastle: Darlow, Fernandez, Clark, Schar, Yedlin, Ritchie, Hayden, Almiron, Murphy, M. Longstaff, Joelinton

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/arsenal-bat-ngo-nhan-chim-chelsea-man-city-lang-le-ap-sat-top-4-162202712065722677.htm