Ronaldo lập công đưa Man Utd vào vòng 16 đội Champions League

Rạng sáng 24-11, Manchester United (Man Utd) đã giành vé vào vòng 16 đội Champions League sau khi đá bại Villarreal 2-0 trên sân khách ở lượt đấu áp chót bảng F.

Ronaldo lập công đưa Man Utd vào vòng 16 đội Champions League

Ronaldo ăn mừng bàn mở tỉ số cho Man Utd - Ảnh: AP

Trận này, Man Utd lép vế so với Villarreal cả về thời gian kiểm soát bóng và số cú sút cầu môn, nhưng "Quỷ đỏ" vẫn có được chiến thắng nhờ tận dụng thành công những sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà trong 12 phút cuối.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 78 khi thủ môn Geronimo Rulli chuyền bóng lên cho Etienne Capoue đang đứng trước vòng 16m50. Tiền vệ Fred ngay lập tức ập vào áp sát và trước sức ép của Fred, Etienne Capoue lúng túng để bóng bật chân đến vị trí Ronaldo.

Không bỏ lỡ cơ hội, CR7 nhanh chóng xoay người thực hiện pha lốp bóng qua người thủ thành Rulli, mở tỉ số cho Man Utd.

Trước khi Ronaldo ghi bàn, Man Utd lép vế trước Villarreal và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành De Gea mới giúp "Quỷ đỏ" không phải vào lưới nhặt bóng sau những cú dứt điểm hiểm hóc của Moi Gomez, Manuel Trigueros…

Ronaldo lập công đưa Man Utd vào vòng 16 đội Champions League 2

Niềm vui của Sancho sau khi ghi bàn cho Man Utd - Ảnh: REUTERS

Sau khi có bàn thắng, Man Utd chuyển sang chơi phòng ngự phản công và đội khách đã có thêm bàn thắng nữa ở cuối trận nhờ công của Jadon Sancho.

Phút 90, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Marcus Rashford thoát xuống đón đường chuyền của Ronaldo rồi thực hiện đường căng ngang vào giữa. Bruno Fernandes khống chế bóng không thành công nhưng vô tình lại tạo thành đường chuyền thuận lợi cho Jadon Sancho băng lên tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Rulli, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Man Utd nếu Ronaldo không dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt với thủ môn Rulli ở phút 84 sau sai lầm của hàng phòng ngự Villarreal.

Chung cuộc, Man Utd đá bại Villarreal 2-0. Đây là trận thắng đầu tiên của "Quỷ đỏ" sau khi sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer. Với 3 điểm giành được ở trận này, Man Utd tiếp tục dẫn đầu bảng F với 10 điểm và giành vé sớm vào vòng đấu loại trực tiếp.

Barca vẫn chưa có vé đi tiếp

Ronaldo lập công đưa Man Utd vào vòng 16 đội Champions League 3

Barca thoát thua khi Seferovic dứt điểm ra ngoài ở phút bù giờ - Ảnh: REUTERS

Tại bảng E, Barcelona vẫn chưa thể ghi tên mình vào vòng 16 đội sau khi hòa đối thủ cạnh tranh trực tiếp Benfica 0-0 trên sân nhà Nou Camp.

Trận này, Barca kiểm soát bóng 60% và tung ra hơn 10 cú dứt điểm về phía khung thành Benfica. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Memphis Depay, Pablo Gavira, Jordi Alba, Yusuf Demir… đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, trong đó một lần bóng chạm xà ngang khung thành Benfica, khiến Barca không có được bàn thắng.

Thậm chí, Barca còn may mắn tránh được trận thua khi tiền đạo Haris Seferovic dứt điểm ra ngoài trước khung thành trống sau tình huống phản công ở phút 90+4.

Hòa trận này, Barca vẫn đứng nhì bảng E với 7 điểm, hơn Benfica 2 điểm. Ở lượt đấu cuối (ngày 9-12), Barca đụng đội đầu bảng Bayer Munich, còn Benfica gặp đội chót bảng Dynamo Kiev.

Theo: tuoitre