Quang Hải được chấm điểm cao nhất trong ngày Pau FC thua đậm Guingamp

Pau FC thúc thủ 0-4 trước Guingamp ở trận mở màn Ligue 2 nhưng Quang Hải vẫn có một trận đấu được đánh giá cao dù chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị ở giữa hiệp 2.

Rạng sáng nay (31/7), Pau FC có trận ra quân mùa giải mới, với chuyến làm khách trên sân của Guingamp. Dù thi đấu rất cố gắng nhưng đội bóng miền Nam nước Pháp nhận thất bại với tỷ số đậm 0-4, khi mắc quá nhiều sai lầm ở hàng phòng ngự, còn hàng công bỏ lỡ cơ hội.

Ở trận đấu này, HLV Tholot sử dụng Quang Hải ở phút 60 thay Sylvestre trong vai trò tiền vệ cánh phải. Anh còn được giao nhiệm vụ thực hiện những tình huống cố định bên cánh phải cho Pau FC.

Quang Hải chơi tốt sau khi được ra sân.

Quang Hải chơi tốt sau khi được ra sân.

Trong lần đầu được thi đấu ở Ligue 2, Quang Hải chơi rất tự tin. Anh tạo cơ hội rất rõ nét cho đồng đội, điển hình như đường chuyền sệt sang cánh trái để Mons Bassouamina dứt điểm ở phút 66 nhưng bị thủ thành Guingamp cản phá.

Phút 81, Quang Hải treo bóng tìm đến vị trí của Jean Ruiz, nhưng số 25 lại đánh đầu ra ngoài từ cự ly chưa đầy 10m.

Theo thống kê, Quang Hải chạm bóng 9 lần, chuyền chính xác cả 7 lần, có 2 pha tạt bóng chuẩn xác, trong đó có một đường chuyền dài và tạo ra 2 đường chuyền có thể mở ra cơ hội cho đồng đội dứt điểm.

Quang Hải được chấm điểm cao nhất ở Pau FC trong trận đấu mở màn Ligue 2.

Quang Hải được chấm điểm cao nhất ở Pau FC trong trận đấu mở màn Ligue 2.

Sau trận đấu, theo chuyên trang chấm điểm nổi tiếng của Pháp Sofascore, Quang Hải được 6,9 điểm, cao nhất trong số các cầu thủ Pau FC. Những đồng đội có số điểm xếp ngay sau tiền vệ người Việt Nam là Sessi D'Almeida, Noe Sow và Mons Bassouamina (cùng 6,8 điểm).

Quang Hải không thể giúp Pau FC có bàn thắng, nhưng tuyển thủ Việt Nam đã để lại dấu ấn nhất định và là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trong ngày ra quân. Điều này sẽ giúp số 19 có thêm sự tự tin ở những vòng đấu tiếp theo.

Tại vòng 2 Ligue 2, Pau FC chơi trên sân nhà Stade du Hameau tiếp đón Dijon, đối thủ từng nhiều năm dự Ligue 1 và vừa đánh bại Saint Etienne 2-1 ở trận ra quân. Đây là trận đấu được dự báo tiếp tục khó khăn với Quang Hải và các đồng đội.

Hy vọng khi được thi đấu trên sân nhà, Pau FC sẽ có một kết quả tốt. Với Quang Hải, sau những gì đã thể hiện ở trận mở màn gặp Guingamp, tiền vệ đội tuyển Việt Nam tiếp tục có cơ hội ra sân.

Theo: dantri.com.vn