Muangthong United đang kiện, Văn Lâm vẫn được FIFA cấp phép chuyển nhượng

Bất chấp việc Muangthong United đang gửi đơn kiện Đặng Văn Lâm vi phạm hợp đồng, phía Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vẫn cấp giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế (ITC) cho thủ thành tuyển Việt Nam.

Muangthong United đang kiện, Văn Lâm vẫn được FIFA cấp phép chuyển nhượng

Các quan chức của Muangthong United kiên quyết kiện đến cùng dù Văn Lâm đã được FIFA cấp phép chuyển nhượng - Ảnh: Siam Sports

Trong những ngày qua, báo chí Thái Lan và CLB Muangthong United đã liên tục chỉ trích thủ môn tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm về việc vi phạm hợp đồng chuyển nhượng. Chủ tịch Muangthong United Wilak Lohthong còn khẳng định đã gửi đơn kiện Văn Lâm lên FIFA.

Nhưng trong lúc đang chờ đợi phán quyết từ FIFA thì thủ môn Văn Lâm đã nhận được tin vui khi FIFA cấp giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế (ITC) cho anh. Điều này đồng nghĩa Văn Lâm có thể tạm thời gia nhập CLB Cerezo Osaka.

Trước thông tin này, Giám đốc Muangthong United Ronarit Suwacha cho biết: "Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản đã liên hệ xin cấp ITC mà không có thông báo bằng văn bản và không có đồng bộ hóa qua hệ thống trực tuyến TMS.

Lần đầu chúng tôi từ chối và lần thứ hai này thì chúng tôi không biết nhưng FIFA đã chấp nhận. Điều này khiến chúng tôi cảm thấy khó hiểu về lập trường của FIFA, trong thời điểm mà vụ tranh chấp vẫn còn dai dẳng".

Ông Ronarit Suwacha còn nói thêm: "Vì họ chưa liên lạc chính thức theo hệ thống di chuyển thông thường. Do đó, chúng tôi xin khẳng định là chúng tôi từ chối chuyển nhượng. Điều chúng tôi cần làm bây giờ là thay đổi quyết định của FIFA đã đưa ra cho hiệp hội.

Từ sự việc đã xảy ra, chúng tôi khẳng định là luôn tôn trọng cầu thủ và hợp đồng mà chúng tôi đã ký kết với họ. Trong trường hợp này, chúng tôi đã đệ đơn kiện lên FIFA để đòi bồi thường thiệt hại từ Văn Lâm và người đại diện của anh ấy.

Bao gồm cả bồi thường từ CLB mới của anh ấy vì đã vi phạm hợp đồng chuyển nhượng. Chúng tôi tin cuối cùng câu lạc bộ sẽ nhận được quyết định rõ ràng và công bằng từ nhóm công tác của FIFA".

Nguồn:https://thethao.tuoitre.vn/muangthong-united-dang-kien-van-lam-van-duoc-fifa-cap-phep-chuyen-nhuong-20210127192012106.htm