Truyền thông Indo: "Garuda bạc nhược, ĐT Việt Nam quá đẳng cấp"

Các trang báo của Indonesia bày tỏ sự thất vọng khi đội nhà nhận thất bại ê chề trước ĐT Việt Nam.

ĐT Indonesia vừa nhận thất bại muối mặt 4-0 trước ĐT Việt Nam tại lượt trận thứ 8 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Kết quả khiến cho Indonesia nâng số trận thua lên con số 6 sau 7 trận đã đấu tại bảng G.

Chứng kiến màn trình diễn đáng thất vọng của các đội nhà, các trang báo Indonesia đã không tiếc lời chỉ trích. Đầu tiên, trang Bola phân tích rất kỹ nguyên nhân dẫn đến thất bại của Tim Garuda trong bài viết "Đẳng cấp khác biệt, Indonesia thảm bại trước ĐT Việt Nam". Tác giả Vincent Atmaja nhận định: "Khác với trận đấu với ĐT Thái Lan, ngày hôm nay ĐT Indonesia đã chơi dưới sức và rệu rã. Trận đấu gần như là sân khấu của Những chiến binh sao vàng. Cả trận họ cầm bóng đến 72% còn chúng ta chỉ có 18%.

truyen-thong-indo

Trang Bola có phân tích rất kỹ lưỡng về trận thua của ĐT Indonesia.

Ở hiệp 1, thậm chí Tim Garuda còn không thực hiện được bất kỳ cú dứt điểm nào. Trong khi đó, những cầu thủ áo đỏ sút đến 8 lần và có 4 quả đi trúng đích. Có lẽ đội tuyển của chúng ta mặc trang phục thi đấu sân khách (áo trắng, quần xanh) nên không còn lòng tự tôn dân tộc như trận gặp Voi chiến. Chúng ta tấn công quá đơn điệu khi 2 cầu thủ chạy cánh là Yakob Sayuri và Osvaldo Haay đã hoàn toàn bế tắc khiến những pha lên bóng bị đứt gãy. Trong khi đó, hàng thủ với bộ đôi trung vệ Rizky Ridho và Arif Satria cũng chơi quá tệ.

ĐT Việt Nam sau những bàn thắng đã thi đấu tự tin hơn và chứng tỏ đẳng cấp của mình. Họ đã có được một trận thắng vẻ vang và tiếp tục dẫn đầu bảng G."

 truyen-thong-indo 2

Trang IndoSport bày tỏ sự thất vọng.

Trong khi đó, trang IndoSport cũng bày tỏ sự thất vọng: "Sau khi bị dẫn bàn, Garuda thậm chí còn không dám lên bóng để tìm bàn gỡ. Họ bế tắc và để cho đối thủ ghi thêm những bàn thắng ở nửa sau hiệp 2. Về cuối trận, khi ĐT Việt Nam đã lùi về để phòng ngự bảo toàn tỷ số thì Indonesia cũng không tạo ra được điều đặc biệt nào. Và chung cuộc, chúng ta thua trắng 0-4 và có trận thua thứ 6 sau 7 trận đã đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022."

Trang Goal phiên bản tiếng Indonesia than vãn vì sự bạc nhược của đội nhà: "Hàng công của ĐT Indonesia đã không tìm được tiếng nói chung và cứ thi đấu rời rạc. Điểm nhấn duy nhất của chúng ta ở trận đấu này có lẽ là cú sút đưa bóng chạm xà của Egy Maulana Vikri mà thôi. Tim Garuda lại tiếp tục nhận thêm một trận thua ê chề trước ĐT Việt Nam."

Đăng Huy

Nguồn: https://www.bongda.com.vn/truyen-thong-indo-garuda-bac-nhuoc-dt-viet-nam-qua-dang-cap-d603599.html