Nhận định bóng đá Việt Nam - Indonesia: Tiếp đà thăng hoa đua vé bán kết

(19h30 ngày 15/12, AFF Cup 2021) Thầy trò HLV Park Hang Seo hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đối thủ Indonesia, qua đó sớm giành vé vào bán kết của AFF Cup 2021.

Hạ đẹp ĐT Malaysia trong trận “chung kết sớm”, thầy trò HLV Park Hang Seo đã nhận được rất nhiều những lời ca ngợi về màn trình diễn thăng hoa trên sân vận động Bishan ngày 12/12. Ba điểm thuyết phục trước người Mã có ý nghĩa vô cùng lớn với nhà đương kim vô địch.

Nhận định bóng đá Việt Nam - Indonesia: Tiếp đà thăng hoa đua vé bán kết - 1

ĐT Indonesia nhận thất bại 0-4 trước ĐT Việt Nam ở lần đối đầu gần nhất.

Không chỉ cởi bỏ được rất nhiều những áp lực, các tuyển thủ Việt Nam đã bắt đầu “nóng máy” và tự tin thể hiện khả năng, thể hiện vị thế của nhà đương kim vô địch AFF Cup 2021. Dù rất vui, HLV Park Hang Seo vẫn không quên cảnh báo các học trò không được ngủ quên trên chiến thắng.

Bởi trước mắt ĐT Việt Nam vẫn còn đến 6 trận “chung kết” nữa nếu muốn bảo vệ ngôi vương bóng đá Đông Nam Á. Trước mắt, đối thủ của Quang Hải cùng đồng đội sẽ là một trận “chung kết sớm” nữa ở bảng B với ĐT Indonesia, đội bóng đang khát khao “phục thù” sau những thất bại nặng nề liên tiếp trước các ĐTQG Việt Nam thời gian gần đây.

Nói về đối thủ của ĐT Việt Nam tối ngày 15/12, HLV Park Hang Seo tỏ ra vô cùng thận trọng khi ông cho rằng “họ đã khác rất nhiều so với trận thua ĐT Việt Nam 0-4 hồi tháng 6/2021 ở vòng loại World Cup”. ĐT Indonesia đã tiến bộ rất nhiều dưới sự dẫn dắt của một HLV đẳng cấp như Shin Tae Yong.

Đội bóng xứ Vạn đảo thực sự lên tiếng thách thức các đối thủ tại AFF Cup 2021 với 2 trận toàn thắng qua 2 lượt đấu đầu tiên ở bảng B, cùng với thông số ấn tượng: ghi 9 bàn và để lọt lưới 3 bàn. Ngoài ra, thầy trò HLV Shin Tae Yong còn có một điểm tựa nữa trong cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam là yếu tố lịch sử.

Theo thống kê, suốt 25 năm qua ĐT Việt Nam chưa thể một lần đánh bại được ĐT Indonesia ở giải vô địch Đông Nam Á. Lần cuối cùng “những chiến binh sao vàng” giành chiến thắng trước ĐT Indonesia là ở Tiger Cup 1996 (ĐT Việt Nam thắng ĐT Indonesia 3-2).

Kể từ đó, ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đã có 7 lần gặp nhau ở đấu trường cao nhất bóng đá Đông Nam Á, nhưng đội vô địch AFF Cup 2018 chỉ giành được 4 trận hoà trước đại diện xứ Vạn đảo (3 trận thua). Dù vậy, ở chiều ngược lại, HLV Park Hang Seo lại đang sở hữu chuỗi 32 trận bất bại liên tiếp trước các đối thủ ở Đông Nam Á.

Nhận định bóng đá Việt Nam - Indonesia: Tiếp đà thăng hoa đua vé bán kết - 3

Lịch sử đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia.

Các ĐTQG Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã toàn thắng trước Indonesia.

Về lực lượng, ĐT Indonesia vẫn chưa thể có được sự phục vụ của ngôi sao Egy Maulana Vikri. Cầu thủ này chưa có mặt ở Singapore để hội quân cùng ĐT Indonesia, do FK Senica của giải vô địch quốc gia Slovakia không chịu nhả quân.

HLV Shin Tae Yong còn nhận thêm một hung tin khi trung vệ Elkan Baggott đang phải tự cách ly phòng dịch, sau khi đi cùng với một hành khách dương tính với Covid-19 trong chuyến bay từ Anh sang Singapore. Trong tình thế như vậy, ông Shin Tae Yong chỉ còn biết trông chờ vào màn trình diễn của những trụ cột còn lại như Evan Dimas, Asnawi Mangkualam, Irfan Kumi,…

Trong khi bên phía ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo vẫn có trong tay lực lượng mạnh nhất. Những Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh, Hoàng Đức,…đang thi đấu thăng hoa và không có lý do gì để thầy Park cất họ lên ghế dự bị ở trận quyết đấu với ĐT Indonesia. Bởi như lời HLV Park Hang Seo đã nói, mục tiêu của ĐT Việt Nam là tiếp tục hạ đẹp Indonesia để sớm giành vé vào bán kết AFF Cup 2021.

Dự đoán ĐT Việt Nam thắng ĐT Indonesia 2-0

Đội hình dự kiến

ĐT Việt Nam: Trần Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức.

ĐT Indonesia: Ernando Ari, Edo Febbriansah, Rizky Ridho, Evan Dimas, Kushedya Yudo, Rachmat Irianto, Asnawi Mangkualam, Ricky Richardo, Irfan Kumi, Dedik Setiawan, Alfeandra Santosa.

Theo Đăng Khoa (Tạp chí Du lịch TP.HCM)