Trực tiếp bóng đá Việt Nam - Indonesia: Quang Hải & Công Phượng tiếp tục đá chính (AFF Cup)

(Trực tiếp bóng đá Việt Nam - Indonesia, 19h30, 15/12, vòng bảng AFF Cup 2021) HLV Park Hang Seo vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát trong chiến thắng 3-0 trước Malaysia với những ngôi sao như Quang Hải hay Công Phượng trên hàng công.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Trực tiếp bóng đá Việt Nam - Indonesia: Quang Hải & Công Phượng tiếp tục đá chính (AFF Cup) - 1 Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Thành Chung, Hồng Duy, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức
Trực tiếp bóng đá Việt Nam - Indonesia: Quang Hải & Công Phượng tiếp tục đá chính (AFF Cup) - 2 Ernando Ari, Edo Febbriansah, Rizky Ridho, Evan Dimas, Kushedya Yudo, Rachmat Irianto, Asnawi Mangkualam, Ricky Richardo, Irfan Kumi, Dedik Setiawan, Alfeandra Santosa

HLV Park Hang Seo muốn nối dài kỷ lục ấn tượng

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo vẫn đang bất bại trước các đội tuyển ở Đông Nam Á. Nếu Việt Nam giành chiến thắng trước Indonesia và Campuchia trong 2 trận tiếp theo ở AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo sẽ nâng tỉ lệ thắng các đội Đông Nam Á lên 80%. Cho đến lúc này, chỉ có 3 đội bóng ở Đông Nam Á ngăn cản được đà chiến thắng của ông Park và tuyển Việt Nam.

Đó là ba đội tuyển Myanmar, Malaysia và Thái Lan. Myanmar và Malaysia cùng cầm hòa Việt Nam ở AFF Cup 2018 với tỉ số lần lượt là 0-0 (vòng bảng) và 2-2 (chung kết lượt đi). Trong khi đó, Thái Lan có 2 trận hòa cùng tỉ số 0-0 với Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Shin Tae Yong là kình địch của ông Park Hang Seo

Cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Indonesia sẽ là lần thứ hai ông Park Hang Seo gặp HLV Shin Tae Yong ở cấp độ quốc tế. Trước đó, hai HLV từng đối đầu với nhau ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6-2021, khi đó Việt Nam thắng Indonesia 4-0.

Ở cấp CLB, Shin Tae Yong vượt trội so với Park Hang Seo. Sự kình địch của hai HLV đã được hình thành kể từ khi cả hai dẫn dắt các CLB Hàn Quốc. Trong tổng số 11 lần gặp nhau, HLV Shin lấn lướt đàn anh 63 tuổi Park với 8 thắng, 1 hòa và chỉ 2 thua.

Hội CĐV Việt Nam ở Singapore mang cháo cho các cầu thủ 

Trực tiếp bóng đá Việt Nam - Indonesia: Quang Hải & Công Phượng tiếp tục đá chính (AFF Cup) - 9

Trực tiếp bóng đá Việt Nam - Indonesia: Quang Hải & Công Phượng tiếp tục đá chính (AFF Cup) - 10

Hội CĐV Việt Nam ủng hộ cháo để các cầu thủ và BHL ăn nhẹ trước giờ thi đấu

Trực tiếp bóng đá Việt Nam - Indonesia: Quang Hải & Công Phượng tiếp tục đá chính (AFF Cup) - 11

Các cầu thủ thưởng thức món bánh mỳ Việt Nam do bà con Việt kiều ở Singapore tiếp tế

Thầy Park chọn Công Phượng hay Tiến Linh?

Sau trận đấu mở màn không thành công, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã bị đẩy lên băng ghế dự bị. HLV Park Hang Seo sử dụng Công Phượng để thay thế cùng với Quang Hải và Văn Đức tạo thành mũi đinh ba sắc bén trong trận đấu với Malaysia. Liệu ông thầy người Hàn Quốc có sẽ tiếp tục sử dụng tiền đạo người xứ Nghệ hay trao cơ hội cho Tiến Linh một lần nữa?

Phải thắng để sớm đoạt vé vào bán kết

ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quan trọng tiếp theo tại AFF Cup 2021 khi đối đầu với ĐT Indonesia ở lượt đấu thứ ba. Hiện tại, Việt Nam, Indonesia và Malaysia đang cùng có cùng số điểm nhưng "Hổ vàng" đá nhiều hơn một trận. Bởi vậy, cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Indonesia chẳng khác gì trận cầu 6 điểm.

Nếu ĐT Việt Nam giành chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ giành vé vào bán kết sớm bởi lượt cuối, Malaysia và Indonesia đối đầu với nhau. Việc giành vé sớm sẽ giúp thầy Park có quyền toan tính trong trận đấu với Campuchia ở lượt cuối để giữ chân trụ cột, tránh chấn thương và thẻ phạt ở vòng bán kết.

Indonesia chưa có được sự phục vụ của Egy Maulana

Ngôi sao được mong chờ của ĐT Indonesia là Egy Maulana vẫn chưa thể hội quân cùng các đồng đội. Nguyên nhân là bởi cầu thủ này đang thi đấu tại Slovakia và đội bóng chủ quản FK Senica chưa cho phép Egy rời đội. Dự kiến, tiền vệ nhỏ con này có thể ra sân trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Malaysia diễn ra vào ngày 19/12.

Indonesia đang có thành tích đối đầu tốt hơn

Theo thống kê, ĐT Việt Nam đã đối đầu với Indonesia tổng cộng 24 lần ở cấp độ ĐTQG trong lịch sử. Đội bóng xứ "vạn đảo" đang là đội chiếm ưu thế với 8 chiến thắng trong khi con số này của Việt Nam chỉ là 7, hai đội hòa nhau trong 9 cuộc đối đầu còn lại. 

Tuy nhiên, Indonesia đều thua đậm trong cả hai lần gặp nhau gần nhất. Ở vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo thắng 3-1 ngay trên sân của Indonesia trong trận lượt đi và "vùi dập" đối thủ với tỉ số 4-0 trong trận lượt về. Mặc dù vậy, ĐT Việt Nam chưa từng đánh bại Indonesia tại AFF Cup kể từ năm 1996 đến nay.

Trực tiếp bóng đá Việt Nam - Indonesia: Quang Hải & Công Phượng tiếp tục đá chính (AFF Cup) - 12

Theo Viết Thành - Tuấn Hải (Tạp chí Du lịch TP.HCM)