U23 Việt Nam đón tin vui ở tứ kết: Saudi Arabia mất 2 SAO, nguy cơ gặp khó

U23 Saudi Arabia sẽ không có sự phục vụ của 2 trụ cột quan trọng trong trận gặp U23 Việt Nam ở tứ kết U23 châu Á 2022.

Tối 9/6 (giờ Hà Nội), U23 Saudi Arabia đã giành chiến thắng 2-0 trước U23 UAE ở lượt cuối bảng D U23 châu Á. Kết quả đó giúp U23 Saudi Arabia vào tứ kết với tư cách là đội nhất bảng D, cùng có 7 điểm như U23 Nhật Bản nhưng thầy trò HLV Saad Alshehri xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +4).

Đội trưởng Abdulhamid của U23 Saudi Arabia sẽ vắng mặt ở trận gặp U23 Việt Nam

Tuy nhiên, niềm vui chiến thắng dành cho U23 Saudi Arabia đã không được trọn vẹn. Tiền vệ Ibrahim Mahnashi và trung vệ đội trưởng Saud Abdulhamid đều phải rời sân với 1 tấm thẻ vàng. Đó đã là tấm thẻ vàng thứ 2 mà hai cầu thủ này phải nhận ở vòng bảng. Theo quy định của AFC, Mahnashi và Abdulhamid sẽ không thể góp mặt trong trận tứ kết gặp U23 Việt Nam vào lúc 23h ngày 12/6.

Đây chắc chắn là tổn thất không hề nhỏ dành cho U23 Saudi Arabia. Mahnashi và Abdulhamid đều đá chính trong cả 3 trận của đội bóng Tây Á ở vòng bảng. Mahnashi chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành lối chơi của HLV Saad Alshehri.

Trong khi đó, Abdulhamid chính là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho U23 Saudi Arabia trước U23 UAE. Chơi ở vị trí trung vệ và đeo băng đội trưởng, Abdulhamid chính là thủ lĩnh hàng thủ và chỗ dựa tinh thần cho đồng đội xung quanh. Vì vậy, HLV Saad Alshehri sẽ phải đau đầu trong việc lựa chọn người thay thế 2 vị trí quan trọng ở trận đấu mang tính chất loại trực tiếp sắp tới.

Dẫu vậy, U23 Saudi Arabia vẫn được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam. Nên nhớ, U23 Saudi Arabia đang là đội bóng duy nhất chưa bị thủng lưới ở U23 châu Á năm nay. Nhưng ở một giải bóng đá trẻ, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra và người hâm mộ có cơ sở để tin rằng thầy trò HLV Gong Oh Kyun sẽ tạo ra cú sốc.

Nguồn: www.24h.com.vn