Người Gửi Đơn Đề Nghị Tước Danh Hiệu NSƯT Của Hoài Linh Chính Thức Lên Tiếng

Sau khi việc Hoài Linh chậm giải ngân hơn 13 tỷ đồng được đem ra mổ xẻ, không ít cư dân mạng đã gay gắt chỉ trích nam danh hài. Cộng thêm việc Hoài Linh hoàn toàn im lặng trước những cáo buộc của bà Phương Hằng về mối quan hệ với thần y dởm Võ Hoàng Yên và nhiều lời tố cáo liên quan đến chuyện nam danh hài chơi bời, sa đà vào tệ nạn đã khiến uy tín của Hoài Linh giảm sút trầm trọng trong lòng công chúng.

Sự việc quá ồn ào tới mức các nhãn hàng đang sử dụng hình ảnh Hoài Linh để quảng cáo cho sản phẩm của mình đã buộc phải gỡ hình ảnh của anh. Chương trình Thách thức danh hài trước sức ép của dư luận cũng phải lên tiếng cho hay đơn vị này đang cân nhắc về việc loại Hoài Linh khỏi danh sách giám khảo của chương trình.


Đáng buồn nhất là ngày 29/5/2021, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh 1 tờ đơn đề nghị cấm phát sóng những chương trình, quảng cáo có sự tham gia của Hoài Linh. Đồng thời đơn thư này cũng đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét về việc tước bỏ danh hiệu NSƯT mà Hoài Linh từng được trai cách đây 6 năm.



Chủ nhân tờ đơn đề nghị cấm sóng và thu hồi danh hiệu của Hoài Linh là bà N.T.T.H hiện ngụ tại Hóc Môn, Tp. HCM. Bà N.T.T.H hiện đang sở hữu kênh YouTube riêng có gần 150 nghìn người đăng ký.

Bà H. cho hay trên cương vị là 1 khán giả, khi nghe tin Hoài Linh không minh bạch trong việc chưa chuyển số tiền hơn 13 tỷ đồng đến miền Trung dù đã 6 tháng trôi qua, bà cảm thấy bị mất niềm tin.

Bà H. cũng nhấn mạnh rằng những luồng thông tin ồn ào trên mạng xã hội nhiều ngày qua về lối sống, sự nhập nhằng trong các mối quan hệ của Hoài Linh khiến bà cảm thấy nam danh hài không phù hợp với danh hiệu NSƯT.

Vậy nên, bà H. đã quyết định làm đơn đề nghị gửi lên Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tp. HCM xem xét thu hồi danh hiệu NSƯT và cấm sóng các chương trình truyền hình có sự xuất hiện của Hoài Linh. Hiện tại đơn thư này đã được Bộ VH TT&DL chuyển tiếp cho Sở VH TT&DL Tp.HCM xem xét giải quyết.

Về phía cơ quan chức năng, ngay trong chiều 29/5 khi tờ đơn đề nghị rút danh hiệu NSƯT và cấm sóng Hoài Linh gây xôn xao trên mạng xã hội, ông Phùng Huy Cẩn – Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) đã có chia sẻ với công chúng rằng sẽ không có chuyện tước danh hiệu của nghệ sĩ khi chưa xác định có vi phạm pháp luật hay không.
Theo SHOWBIZ